“Huyền thoại” Bông Bạch Tuyết trở lại sàn chứng khoán như thế nào?

Google News

Từng là một trong những doanh nghiệp niêm yết cổ phiếu đầu tiên trên thị trường, sau gần 10 năm vắng bóng, CTCP Bông Bạch Tuyết (BBT) đã quay trở lại sàn Upcom trong ngày 12/06/2018.

 
Với mức giá tham chiếu chỉ 2.300 đồng/cổ phiếu, BBT tăng kịch trần trong ngày chào sàn khi đóng cửa ở mức giá 3.200 đồng/cổ phiếu.
Bông Bạch Tuyết có lịch sử hình thành từ năm 1960, là công ty chuyên sản xuất bông y tế và băng vệ sinh.
Cái tên Bông Bạch Tuyết chắc hẳn gợi nhớ nhiều ký ức đối với các nhà đầu tư chứng khoán giai đoạn thị trường phát triển nóng nhất trong lịch sử TTCK Việt Nam. Năm 2004, Bông Bạch Tuyết lên sàn chứng khoán với mã BBT.
Tuy nhiên, nội bộ ban lãnh đạo chia rẽ dẫn đến công ty liên tục làm ăn thua lỗ. Trong suốt những năm có mặt trên sàn chứng khoán, câu chuyện BBT thường xuyên trở thành đề tài trên các mặt báo.
Do thua lỗ kéo dài, Bông Bạch Tuyết đã phải dừng sản xuất và buộc phải hủy niêm yết vào năm 2008. Thời gian ngắn sau đó, công ty khôi phục hoạt động sản xuất, “thay máu” gần như toàn bộ HĐQT và ban lãnh đạo. Công ty bắt đầu có lợi nhuận từ năm 2014 đến nay.
Khối lượng cổ phiếu niêm yết của BBT là 6,84 triệu cổ phiếu, tương ứng vốn điều lệ 68,4 tỷ đồng. Trong đó, cổ đông nhà nước nắm giữ 30% vốn điều lệ.
Theo Hiền Anh/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)