Hình ảnh trại gà quý tộc siêu hiếm giữa Hà Nội

Google News

Chỉ với 10m2 nhưng anh Trần Lĩnh Huế ở quận Ba Đình (Hà Nội) đang nhân nuôi thành công loài gà quý tộc Serama (xuất xứ từ Malaysia).

Du nhập vào Việt Nam mới trên dưới 10 năm nay, song giống gà tre Serama đã tạo ra một cơn sốt trong giới chơi gà cảnh. Anh Huế cho biết, anh đang sở hữu trên 50 con gà trưởng thành Serama thuộc hàng hiếm. Đây là loại gà có vẻ đẹp vương giả, quý tộc, chỉ cao bằng gang tay, trọng lượng từ 300 - 500 gram nhưng có giá trị kinh tế rất cao. Tùy thuộc vào mã lông, kích cỡ của con gà mà định giá tiền, ví như gà trưởng thành giá rẻ nhất cũng trên dưới 10 triệu đồng/con, với con mã đẹp có thể lên tới cả trăm triệu đồng.
Anh Huế cho biết thêm, loại gà quý tộc này cần được tạo dáng từ khi còn bé, vì khi đó xương gà mềm. Những con Serama còn được nuôi nhiều để đi thi... nhan sắc. Theo những người mê thú cưng, tiêu chí đẹp của giống gà vương giả này là ngực ưỡn, cổ và đầu kéo căng về phía sau, vươn cao ngực, không có khoảng trống giữa đầu và đuôi.
Cũng theo anh Huế, loài gà này có thị trường riêng thường “ăn” theo các dự án bất động sản nên luôn có giá và không bao giờ lo ế hàng. ‘‘Đặc biệt giống gà này rất phù hợp với những nông dân ở phố như tôi, bởi nuôi gà không tốn diện tích và thức ăn, kỹ thuật nuôi lại đơn giản nhưng đem lại hiệu quả kinh tế rất cao” - anh Huế nói.
Là người có thâm niên chơi gà tre cảnh trên 10 năm, anh Nguyễn Văn Trường (Hà Nội) phân tích: “Gà tre cảnh có nhiều loại, mỗi loại có một vẻ đẹp riêng. Đối với gà tre Serama, tuy mới vào Việt Nam nhưng lại được dân chơi cảnh rất chuộng bởi vẻ đẹp vương giả, thân hình nhỏ bé, lông đẹp, nhiều đại gia còn dám bỏ ra cả trăm triệu đồng để sở hữu một con gà Serama thuần chủng.
Hinh anh trai ga quy toc sieu hiem giua Ha Noi
Anh Huế đang bỏ thức ăn cho đàn gà Serama ăn tại trang trại của gia đình.

Hinh anh trai ga quy toc sieu hiem giua Ha Noi-Hinh-2
Đôi gà Serama tại trang trại của anh Huế.

Hinh anh trai ga quy toc sieu hiem giua Ha Noi-Hinh-3
Theo anh Huế, gà Serama có xuất xứ từ Malaysia có nhiều màu như trắng, vàng, đốm đen trắng...

Hinh anh trai ga quy toc sieu hiem giua Ha Noi-Hinh-4
Để gà Serama có mẫu mã đẹp, anh Huế thường xuyên phải cắt, tỉa lông cho gà.

Hinh anh trai ga quy toc sieu hiem giua Ha Noi-Hinh-5
Mỗi con gà Serama giống 3 tuần tuổi được anh Huế bán cho người chơi ở Hà Nội và các tỉnh lân cận từ 400.000 đồng đến hàng triệu đồng/con, tùy vào trống, mái và mã lông.

Hinh anh trai ga quy toc sieu hiem giua Ha Noi-Hinh-6
Ngoài nuôi gà, anh Huế còn tận dụng mái chuồng để trồng treo các giò phong lan, tạo cho không gian thêm thoáng mát và tự nhiên.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)