Hãi hùng đường dây kinh doanh thịt chó nhiễm hóa chất độc

Google News

(Kiến Thức) - Tại tòa án Chiết Giang (Trung Quốc), 17 người đàn ông đã cúi đầu thừa nhận tội kinh doanh hàng tấn thịt chó nhiễm hóa chất độc hại.

Theo tờ Shanghai Daily, hầu hết số thịt chó nhiễm hóa chất độc hại trên đã được những kẻ phạm tội bán cho các nhà hàng, chế biến thành món ăn.
Bản cáo trạng cho biết, 7 trong số những người đàn ông thuộc đường dây trên chuyên đánh cắp và giết những con chó. Trong khi đó, 10 người đàn ông còn lại tìm khách hàng để bán lại số thịt chó trên.
 
Từ năm 2012 đến năm 2013, 7 người đàn ông trên đã bắt trộm và giết chết 95 con chó ở thành phố Ninh Ba bằng cách đầu độc chúng bằng hóa chất cực độc cyanide hoặc bắn chúng với kim tiêm tẩm gây mê.
Trước tòa, 7 tên này khai nhận rằng, chúng đã bán những con chó nhiễm độc này cho những người kinh doanh thịt chó. Vì biết rằng chất cyanide và kim tiêm gây mê vô cùng độc hại nên họ không bao giờ ăn thịt chó. Thuốc gây tê gọi là succinylcholine đã được tìm thấy trong một số miếng thịt chó đông lạnh vẫn chưa được bán tại một cơ sở kinh doanh. Một sĩ quan cảnh sát Ninh Ba cho biết rằng hầu hết các khác thịt chó độc hại được bán lại cho các nhà hàng.
Những con chó bị giết bằng hóa chất độc hại.
Theo điều tra, hai cơ sở kinh doanh đã mua tới 22 tấn thịt chó chứa chất độc từ năm 2012 tới năm 2013. Họ mua thịt từ những kẻ bắt trộm chó với giá 8 NDT/kg rồi bán lại với giá 12 NDT/kg cho nhà hàng. Với việc mua bán này, họ đã thu lời về được khoảng 160.000 NDT chỉ trong 2 năm.
Hiện, những kẻ thuộc đường dây buôn bán thịt chó độc này vẫn chờ phán quyết cuối cùng của tòa án. Trước đó báo chí Trung Quốc cũng đưa tin về trường hợp hai người đàn ông ăn trộm chó để bán thịt tại Quế Lâm đã bị người dân đánh đập không thương tiếc.
Thảo Nguyên

Bình luận(0)