Giá vàng trong nước tăng khủng theo đà thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Giá vàng trong nước sáng nay tăng mạnh 200.000 đồng mỗi lượng theo đà tăng của giá thế giới. Chênh lệch giá giữa 2 thị trường hiện khoảng 2,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước sáng nay (ngày 16/3) bất ngờ tăng mạnh. Cụ thể, giá vàng miếng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại thị trường Hà Nội đầu giờ sáng nay ở mức 36,62 – 36,89 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 200.000 đồng mỗi lượng ở cả chiều mua và bán so với chốt phiên hôm qua. Tới 8h40 sáng, giá vàng miếng SJC tại đây có mức giá mới, giảm nhẹ so với giá mở cửa, về mức 36,60 – 36,87 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
Giá vàng miếng SJC tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI cũng tăng đáng kể trong phiên giao dịch sáng nay. Cụ thể, giá vàng miếng SJC tại đây hiện được giao dịch ở mức 36,69 – 36,79 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với chốt phiên hôm qua, giá mua vào đã tăng 130.000 đồng/lượng, trong khi giá bán ra tăng tới 160.000 đồng/lượng.
Gia vang trong nuoc tang khung theo da the gioi
 Ảnh: VnEconomy.
Theo bản tin của Tập đoàn Doji, giao dịch trên thị trường phiên hôm qua (15/3) tương đối cân bằng khi lượng mua và bán không quá chênh lệch nhau. Xu hướng giằng co tăng giảm nhẹ trong suốt phiên đã giúp cho giá vàng tiếp tục trụ vững quanh ngường 36,6 triệu đồng.
Kết hợp cùng với diễn biến “lình xình” đi ngang của thị trường thế giới, nhà đầu tư trong nước tiếp tục duy trì chiến lược nghe ngóng, lồng ghép thêm các tín hiệu từ thị trường quốc tế để có bức tranh toàn diện hơn về thị trường kim quý vàng.
Trên thị trường thế giới, đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.219,4 USD/ounce, tăng mạnh gần 20 USD/ounce so với phiên liền trước.
Hiện giá vàng thế giới đang cao hơn 5,9% (tương đương 68 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Giá vàng thế giới đêm qua chao đảo khi mà nước Mỹ và một loạt các nước trên thế giới đang có những thay đổi về chính sách lớn, chuyển sang một thời kỳ hoàn toàn mới.
Trong đó, sự kiện được xem là ảnh hưởng mạnh nhất đến giá vàng, USD đó là phiên họp kéo dài 2 ngày của Ủy ban thị trường mở Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Đúng như dự đoán, Fed đã tăng lãi suất 25 điểm phần trăm lên 0,75%-1%. Đây là lần tăng lãi suất đầu tiên trong năm 2017, lần thứ 2 trong vòng 4 tháng qua và lần thứ 3 trong 10 năm.
Quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện tại, giá vàng thế giới hiện tương đương khoảng 33,9 triệu đồng/lượng (chưa tính các khoản thuế và phí), thấp hơn giá vàng trong nước gần 2,7 triệu đồng/lượng.
Đông Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)