Giá vàng trong nước đang trong xu hướng thăm dò thị trường

Google News

(Kiến Thức) - Giá vàng trong nước và thế giới sáng nay có xu hướng giảm nhẹ. Theo một số DN vàng, thị trường kim loại quý trong nước đang tiếp tục hành trình thăm dò xu hướng.

Mở cửa sáng nay, giá vàng SJC của Công ty CP Vàng bạc đá quý Sài Gòn tại thị trường Hà Nội niêm yết ở mức 36,70 – 37,02. triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tới 9h16 sáng cùng ngày, giá vàng SJC tại đây giảm nhẹ về mức 36,68 – 36,97 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
Giá vàng miếng DOJI tại Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI mở cửa sáng nay niêm yết ở mức 36,83 – 36,93 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 70.000 đồng/lượng chiều mua và bán so với phiên giao dịch cuối tuần qua.
Gia vang trong nuoc dang trong xu huong tham do thi truong
Theo một số DN vàng, thị trường vàng trong nước đang tiếp tục hành trình thăm dò xu hướng. Ảnh: Internet.
Trên thị trường thế giới, lúc 8h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay trên sàn New York được niêm yết ở mức 1.234,3 USD/ounce, giảm 0,02% so với phiên trước đó. Tại thị trường châu Á, giao dịch vàng trên sàn Thượng Hải niêm yết ở mức 1.245,07 USD/ounce.
Giá vàng thế giới hiện vẫn trong tâm lý nghe ngóng những diễn biến tác động từ tình hình chính trị và kinh tế của Mỹ và châu Âu.
Theo kết quả khảo sát của hãng tin Kitco, có 59% chuyên gia cho rằng giá vàng tăng trong tuần này, 24% cho rằng giá giảm và 17% cho rằng giá đi ngang.
Còn theo kết quả khảo sát trong giới đầu tư, có 64% cho rằng giá vàng tăng tuần này, 23% cho rằng giá giảm và 13% giữ ý kiến trung lập.
Hiện thị trường kim loại quý đang chịu tác động từ các đồn đoán về việc Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ có khả năng tăng lãi suất lần đầu của năm nay vào tháng 3 tới.
Tại thị trường trong nước, theo bản tin giá vàng của DOJI, thị trường vàng trong nước đang tiếp tục hành trình thăm dò xu hướng. Đa số giao dịch của nhà đầu tư đều phát sinh trong phạm vi hẹp.
Còn theo bản tin của Bảo Tín Minh Châu, giá vàng biến động nhẹ và nhiều ý kiến vẫn thiên về xu hướng vàng tăng trong ngắn hạn. Các nhà đầu tư có thể đầu tư vàng dịp này hoặc tìm ngưỡng an toàn hơn để chốt các quyết định.
Minh Hiếu

>> xem thêm

Bình luận(0)