Giá vàng hôm nay 02/12: Vàng đột ngột tăng cao

Google News

Giá vàng hôm nay 2/12 tăng cao sau khi đồng USD giảm nhẹ do không chắc chắn về số phận kế hoạch cải cách thuế của Mỹ.

 

Hợp đồng vàng giao tương lai tăng 0,14% ở mức 1.274,96 USD/ounce trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange.
Nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng mạnh trong quý II , III năm nay và đây là điều kiện đảm bảo Fed tiếp tục tăng lãi suất trong bối cảnh kinh tế toàn cầu tăng mạnh. Đồng USD vẫn đang đứng ở mức rất cao nhờ kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng 12 tới, cũng như dự luật thuế Mỹ đã có thêm những bước tiến mới.
 Giá vàng hôm nay 2/12 tăng cao sau khi đồng USD giảm nhẹ do không chắc chắn về số phận kế hoạch cải cách thuế của Mỹ.
Theo các nhà phân tích, việc thị trường khá bình thản trước vụ bắn tên lửa của Bắc Triều Tiên cho thấy các nhà đầu tư hiện đang rất lạc quan về triển vọng của kinh tế toàn cầu sẽ thúc đẩy thu nhập của doanh nghiệp. Điều đó sẽ khiến họ tiếp tục rời bỏ các tài sản an toàn như vàng để dồn tiền vào chứng khoán.
Công ty MKS PAMP cho rằng sự khởi sắc của chứng khoán và lợi suất trái phiếu chính phủ đang gây áp lực lên giá vàng. Ông Dick Poon, Tổng giám đốc Công ty Heraeus Metals Hong Kong Limited, nhận định nhìn chung đồng USD cũng đang mạnh, vì thế các nhà đầu tư sẽ không có lời nếu đầu tư vào thị trường hàng hóa vào thời điểm này.
Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,45 triệu đồng/lượng (bán ra).
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Nam Hải/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)