Giá USD trong nước chững lại đà tăng, vàng tăng nhẹ

Google News

(Kiến Thức) - Nếu như giá USD trong nước sáng nay chững lại thì giá vàng trong nước lại tăng nhẹ, trong khi vàng thế giới tiếp tục tăng vọt.

Sáng nay (23/2), Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức 22.231 đồng/USD. Nếu so với phiên chiều qua, mức tỷ giá này giảm 4 đồng.
Tại một số ngân hàng quốc doanh và thương mại cổ phần, tỷ giá USD được niêm yết giữ nguyên so với chiều qua hoặc giảm nhẹ.
Cụ thể, tại Ngân hàng Vietcombank sáng nay, tỷ giá USD được giao dịch ở mức 22.790 đồng/USD mua vào và 22.860 đồng/USD bán ra. Mức giá mua và bán này giữ nguyên so với phiên sáng và chiều qua.
Gia USD trong nuoc chung lai da tang, vang tang nhe
 Ảnh: Internet.
Tại Ngân hàng Vietinbank, giá USD sáng nay được niêm yết ở mức mua vào là 22.795 đồng/USD và bán ra là 22.865 đồng/USD. Nếu so với cùng thời điểm hôm qua thì giá USD hiện tại ở Vietcombank giảm 5 đồng mỗi USD ở cả chiều mua và bán.
Hiện ngân hàng có mức giá USD bán ra cao nhất là các ngân hàng Techcombank, ACB và DongABank. Giá USD bán ra tại các nhà băng này sáng nay ở mức 22.870 - 22.880 đồng/USD.
Như vậy, trên thị trường trong nước, trong nhiều phiên giao dịch gần đây, các ngân hàng liên tục tăng giá USD nhưng đến hôm nay, giá USD đã có dấu hiệu chững lại.
Trên thị trường thế giới, đêm qua, đồng USD biến động mạnh sau nửa đầu phiên tăng vọt. Đầu phiên giao dịch sáng nay (giờ Việt Nam), chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,11% lên 101,55 điểm.
Đồng USD hiện đã tăng so với hầu hết các đồng tiền khác, lên mức: 1 euro đổi 1,0515 USD; 1 bảng Anh tương đương 1,2463 USD.
Tính riêng trong tuần này, đồng USD đã tăng khoảng 0,6% và tăng 2% tính từ đầu tháng 2/2017 so với rổ các đồng tiền chủ chốt.
Nếu như giá USD trong nước sáng nay chững lại thì giá vàng trong nước lại tăng nhẹ, trong khi vàng thế giới tiếp tục tăng vọt.
Cụ thể, giá vàng miếng SJC của Công ty CP vàng bạc đá quý Sài Gòn lúc 9h19 sáng nay thay giá mới, ở mức 36,68 – 36,97 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Mức giá này tăng nhẹ 20.000 đồng/lượng chiều bán ra so với cuối giờ chiều qua.
Cùng thời điểm, giá vàng miếng DOJI được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,90 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30.000 đồng/lượng chiều bán ra so với giá cuối phiên qua.
Trên thị trường thế giới, đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức gần 1.239 USD/ounce, tăng khoảng 11 USD so với cùng giờ phiên liền trước.
Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York cũng đã kịp vượt ngưỡng 1.240 USD/ounce.
Hiện giá vàng thế giới cao hơn 7,7% (+89 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Tính theo tỷ giá USD niêm yết tại Ngân hàng Vietcombank, hiện giá vàng thế giới tương đương gần 34,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước gần 2,4 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới đêm qua bất ngờ ngược dòng hàng loạt các thông tin tiêu cực và tăng vọt. Sức cầu bắt đáy vàng vẫn rất lớn, át đi một đồng USD đang mạnh lên từng ngày. Sự chống chọi bền bỉ của vàng trước một đồng USD mạnh lên trong vài phiên vừa qua đã khiến giới đầu tư tin tưởng và tiếp tục bắt đáy mặt hàng kim loại quý này.
Những tín hiệu tăng từ các biểu đồ phân tích kỹ thuật cũng góp phần khiến vàng tăng giá nhanh chóng.
Minh Hiếu

>> xem thêm

Bình luận(0)