Giả mạo website Tập đoàn Vingroup, rao bán căn hộ Vinhomes

Google News

Hoàng Anh mua một tên miền http://vin-homes.vn và thuê thiết kế ra một trang thông tin có giao diện giống website http://vinhomes.vn của Tập đoàn Vingroup.

Ngày 13/11, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50 - Công an TP. Hà Nội) cho biết, cơ quan này đang làm rõ một vụ giả mạo website của Tập đoàn Vingroup để rao bán nhà, chung cư nhằm trục lợi.
Trang website giả mạo có thiết kế giống trang website của Vingroup. 
Trước đó, đại diện Tập đoàn Vingroup trình báo với cơ quan điều tra về việc, cuối tháng 8 vừa qua xuất hiện một website giả mạo của doanh nghiệp để rao bán nhà. Cụ thể, Vingroup có website tên là miền là http://vinhomes.vn, trong khi đó một website giả mạo xuất hiện với tên miền là http://vin-homes.vn. Đáng chú ý, trang điện tử này đăng tải thông tin rao bán các chung cư, căn hộ của Vinhomes (dự án của Vingroup) giống như trang chính của tập đoàn Vingroup và đưa ra nhiều lời quảng cáo không đúng sự thật. Một số khách hàng khi có nhu cầu mua chung cư căn hộ của Vinhomes đã nhầm tưởng trang http://vin-homes.vn là website chính thức của Vingroup nên tham gia giao dịch và kết quả không được như mong muốn. Đại diện Vingroup cho rằng, điều này đã gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh doanh nghiệp.
Sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng PC50 đã vào cuộc điều tra. Cơ quan công an đã làm việc với Nguyễn Hoàng Anh (25 tuổi, ở xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) để làm rõ vụ việc đăng ký và sử dụng tên miền http://vin-homes.vn. Nguyễn Hoàng Anh bước đầu khai nhận, mua tên miền http://vin-homes.vn vào cuối tháng 8.2014 tại Công ty TNHH phần mềm Nhân Hòa. Hoàng Anh cũng thuê chính công ty này thiết kế giao diện giống web http://vinhomes.vn của Tập đoàn Vingroup. Mục đích của Hoàng Anh là nhằm tạo lòng tin của khách hàng để dễ dàng rao bán các chung cư, căn hộ của Vinhomes. Hoàng Anh tự quản trị web và đưa số điện thoại cá nhân của mình lên để khách hàng có nhu cầu mua nhà liên hệ.
Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.
Theo Dân Việt

Bình luận(4)

Minh Hiền

Tâm An

Nguy hiểm quá.

Minh Hiền

Quang Vinh

VinHome đang là khu hiện đại nhất HN mà nên người dân cẩn thận với những lời mờ chài, tìm hiểu thông tin thật kỹ và đừng có ham giá rẻ.

Minh Hiền

Tiến Quang

Cứ phải đến thực tế, mua nhà chứ có phải cái quần, cái áo đâu mà mua qua mạng.

Minh Hiền

Tú Anh

Sao dân mình lạ mua nhà qua website chứ nhỉ? Tôi có mua hàng online nhưng bao giờ tôi cũng tới tận nơi vì không thể tin tưởng.