Giá dầu thế giới phá đáy

Google News

(Kiến Thức) - Giá dầu Brent đã xuống dưới 28 USD một thùng sáng nay, khi các lệnh trừng phạt quốc tế lên Iran được dỡ bỏ, làm tăng mối lo dư cung.

Giá dầu Brent giao tháng 3 mất 1,2 USD, xuống 27,67 USD một thùng trên sàn ICE Futures Europe sáng nay. Trước đó, hôm 15/1, giá dầu Brent giảm tới 6,3% xuống 28,94 USD. Tổng cộng cả tuần trước, dầu Brent sụt giảm 13,7%.
Trong khi đó, dầu WTI sụt 3,6%, xuống 28,36 USD một thùng trên sàn NYMEX. Cuối tuần trước, giá này là 29,42 USD. Tổng cộng cả năm nay, dầu WTI đã mất 21%.
Gia dau the gioi pha day
Ảnh minh họa.

Hiện, Iran bắt đầu nỗ lực tăng sản lượng và xuất khẩu 500.000 thùng dầu mỗi ngày kể từ khi Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) dỡ bỏ lệnh trừng phạt Iran.
"Áp lực tiêu cực về việc giá dầu giảm vì dư nguồn cung quá mức đang ngày càng lớn. Iran không phải cái tên mới. Nhưng khi các lệnh trừng phạt được gỡ bỏ, họ sẽ là tâm điểm của thị trường dầu trong vài ngày tới. Việc đáng lo ngại hơn cả là liệu Iran có thể bơm ra thị trường bao nhiêu dầu trong vài tuần tới", Ric Spooner, Trưởng bộ phận phân tích tại CMC Markets nhận xét.
Giá dầu đã giảm lần thứ 3 liên tiếp trong năm 2015 khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) bỏ lệnh giới hạn sản xuất, bất chấp dư cung toàn cầu. Đầu tháng này, quan chức dầu mỏ Iran cũng cho biết đang nỗ lực giành lại thị phần và không có ý định gây sức ép lên giá thông qua tăng xuất khẩu.
Thảo Nguyên (theo Bloomberg)

Bình luận(0)