Forbes Việt Nam công bố 50 công ty niêm yết tốt nhất 2016

Google News

Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam trong 13 lĩnh vực, kể cả đa ngành.

Ngày 30/5, tạp chí Forbes Việt Nam, phiên bản tiếng Việt của tạp chí kinh doanh hàng đầu thế giới, đã công bố danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam. Đây là lần thứ 4 Forbes Việt Nam công bố danh sách này tại Việt Nam.
Danh sách 50 công ty tốt nhất do Forbes Việt Nam xếp hạng lựa chọn các công ty có hiệu quả kinh doanh tốt nhất thị trường, bao gồm những đơn vị lớn và công ty vừa và nhỏ thuộc 13 lĩnh vực, kể cả đa ngành.
Tổng giá trị vốn hóa thị trường của 50 công ty này đạt 829.010 tỷ đồng, chiếm 62 % giá trị vốn hóa của hai sàn HOSE và HNX cộng lại (tính đếm 6/5/2016). Tổng doanh thu đạt 475.546 tỷ đồng, chiếm 37,7% tổng doanh thu toàn thị trường. Tổng lợi nhuận sau thuế của các công ty trong danh sách đạt 53.482 tỷ đồng, chiếm 53 % tổng lợi nhuận của cả thị trường.
Forbes Viet Nam cong bo 50 cong ty niem yet tot nhat 2016
 
Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam mới công bố có nhiều cái tên quen thuộc. Ảnh minh họa: VN.
Hầu hết các công ty trong danh sách niêm yết ở sàn giao dịch TP HCM (HOSE). Chỉ có 5 doanh nghiệp niêm yết ở sàn Hà Nội (HNX). So với năm 2015, danh sách năm nay có 10 gương mặt mới, bên cạnh những cái tên quen thuộc như Vinamilk, Vingroup, Hoa Sen, Hòa Phát, Masan…
“Danh sách xếp hạng những công ty niêm yết tốt nhất thị trường của Việt Nam lần thứ 4 phản ánh những thay đổi của nền kinh tế. Các công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng tiếp tục phát triển mạnh, trong khi ngành xây dựng, bất động sản tăng trưởng nhờ sự phục hồi của thị trường bất động sản.
Lĩnh vực dầu khí năm nay không có công ty nào vào được danh sách do giá dầu thấp tiếp tục cản trở tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của họ. Giá nhiều loại hàng hóa vẫn trong chu kỳ giảm khiến cho ngành cao su không có đại diện và ngành mía đường chỉ có một công ty là Thành Thành Công Tây Ninh,” bà Nguyễn Lan Anh, thư ký tòa soạn Forbes Việt Nam cho biết.
Tạp chí này sử dụng phương pháp xếp hạng công ty của Forbes, có cân nhắc đến đặc thù các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam. Dữ liệu sử dụng để đánh giá dựa trên báo cáo tài chính đã kiểm toán của 5 năm liên tiếp, năm tài chính 2015.
Theo Zing

Bình luận(0)