Doanh nghiệp Việt lọt top tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu

Google News

(Kiến Thức) - Việt Nam có đại diện duy nhất lọt vào danh sách Top "doanh nghiệp tăng trưởng toàn cầu 2015” do Diễn đàn Kinh tế Thế (WEF) giới bình chọn.

Doanh nghiep Viet lot top tang truong nhanh nhat toan cau
Tập đoàn Hoa Sen là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất được vinh danh trong top doanh nghiệp tăng trưởng toàn cầu 2015.  

Trong danh sách “Top doanh nghiệp tăng trưởng toàn cầu 2015”, Tập đoàn Hoa Sen - nhà sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu ở Việt Nam - là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất được vinh danh.
Ngoài Tập đoàn Hoa Sen, danh sách năm nay còn có 5 công ty ở các quốc gia khác. Các công ty đó lần lượt là Tập đoàn Amata - công ty niêm yết lớn nhất trong lĩnh vực khu công nghiệp ở Thái Lan; GrabTaxi (Malaysia) – công ty cung cấp dịch vụ đặt xe taxi tự động ở Đông Nam Á; Sritex/Sri Rejeki Isman (Indonesia) – một trong những công ty dệt may lớn nhất ở Đông Á; Tokopedia – công ty thương mại điện tử nổi tiếng của Indonesia; Ngân hàng thương mại và phát triển Mông Cổ - nhà cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng hàng đầu ở Mông Cổ.
Ngày 20/4, tổ chức Diễn đàn kinh tế thế giới (World Economic Forum - WEF) đã công bố danh sách các công ty tăng trưởng toàn cầu (Global Growth Companies - GGC) của khu vực Đông Á.
Theo WEF, GGC là các công ty năng động nhất và tăng trưởng nhanh nhất ở Đông Á và có tiềm năng trở thành các công ty dẫn dắt nền kinh tế toàn cầu. Các công ty này có tăng trưởng doanh thu vượt trội so với mức trung bình của ngành và luôn thúc đẩy sáng tạo trong kinh doanh. Đây là những công ty đi đầu trong việc tạo nên tăng trưởng kinh tế, tạo ra việc làm và thúc đẩy tinh thần doanh nhân ở Đông Á.
Thảo Nguyên (theo WEF)

Bình luận(0)