Điểm danh những trang trại kỳ cục nhất Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Giàn “bầu tiên” lưng chừng trời, vườn rau di động 2 mét, nuôi lươn không cần bùn, trại trâu tiền tỷ dưới chân cao ốc…là những trang trại kỳ cục nhất Hà Nội.

Giàn “bầu tiên” lưng chừng trời giữa... sân thượng tầng 5 và ông chủ đất Hà thành
Sau những giờ làm việc căng thẳng, được thư thái ngắm các “em bé” bầu hồ lô lủng lẳng, lúc lỉu trên giàn xanh mát giữa sân thượng tầng 5 và ngồi thưởng thức nhâm nhi tách trà là điều mà ông chủ "khu vườn" trên cao nơi thủ đô chật chội đã khiến không ít người ghen tị.
Nhung trang trai ky cuc nhat Ha Noi hinh anh
 Giàn "bầu tiên" của gia đình ông Nguyễn Cát Thắng. Ảnh: Dân Việt.
May mắn được một người bạn cho hạt giống, ông chủ mát tay Nguyễn Cát Thắng (51 tuổi, Bạch Mai, Hà Nội), sau 9 tháng, đã tạo nên được một giàn bầu hồ lô xanh mướt, phủ kín sân thượng ngôi nhà 5 tầng của mình.
Không chỉ mang ý nghĩa đời thường giản dị như để làm thực phẩm tươi mát cho mỗi bữa ăn hàng ngày, bầu hồ lô còn chứa nhiều ý nghĩa phong thủy như hình dáng của quả hồ lô tượng trưng cho trời và đất thống nhất trong một thể thu nhỏ. Bày quả bầu khô trong và xung quanh nhà là để cầu xin điềm lành. Quả hồ lô sẽ giúp chủ nhân nhận được nhiều phúc lành, có nhiều bạn tốt đến để bầu bạn và đặc biệt là ý nghĩa “bầu tiên…tiền bâu” với mong muốn mang nhiều phú quý về nhà.
Độc nhất vô nhị “trang trại” cá, gà, lợn... trong nhà ống giữa lòng Hà Nội
Khu VAC dưới mặt đất mọc ngay giữa lòng thủ đô đã hiếm có, khó tìm, huống chi ngay trên nóc ngôi nhà cao tầng lại hiện hữu một mô hình VAC là điều không tưởng. Nó thực sự là một trong những trang trại kỳ cục nhất Hà Nội. Không những nó có thật mà còn đem lại hiệu quả kinh tế cao cho gia chủ.
Nhung trang trai ky cuc nhat Ha Noi hinh anh 1
 Mô hình có “một không hai” đó khiến người xem đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, từ lan can tầng 5 đến tầng 6, 7 không còn một khoảng trống nào. Ảnh: Dân Việt.
Không chỉ có vậy, điều làm người xem ngạc nhiên hơn là khi được chủ nhà dẫn lên tới tầng 6, tầng 7 tự chế và được chứng kiến nào gà, ngan, lợn mán, chim bồ câu, rau cải, rau muống đến súp lơ các loại… lại nằm "chình ình" ngay bên cạnh hồ Bảy Mẫu, một trong những hồ lớn ngay trung tâm thành phố.
Vườn treo di động 2 mét vuông đủ rau cho cả nhà của anh "nông dân" Hà Nội
Ban công chỉ rộng chưa đầy 2m2 nhưng nhờ trồng rau theo hệ thống hồi lưu, gia đình anh Nguyễn Hiểu Biết (Mai Dịch, Hà Nội) có đủ rau sạch ăn hàng ngày. Điều đặc biệt là vườn rau này được trồng trên những ống nhựa to chừng 10 cm, và có thể di chuyển bất cứ lúc nào.
Nhung trang trai ky cuc nhat Ha Noi hinh anh 2
Mô hình rau của anh Biết được trồng bằng phương pháp trồng rau thuỷ canh tĩnh. Ảnh: Zing.
Mô hình được trồng trên cao, không gian rộng, vườn rau hứng được nhiều ánh sáng nên nhiều dinh dưỡng, phát triển tốt. Khi cây mọc dài, người trồng có thể thay đổi vị trí để vườn rau có khoảng cách phù hợp và đẹp mắt. Anh Biết cho hay, trồng theo hệ thống thuỷ canh dạng này, vườn rau phát triển nhanh hơn bình thường. Cách 3 đến 4 ngày là người trồng được thu hoạch một lần tùy từng loại rau.
Nông dân Sài thành và mô hình nuôi lươn không cần bùn
Mô hình nuôi lươn không bùn trong bể nước đang phát triển đem lại hiệu quả kinh tế cao gấp 5 - 6 lần so với truyền thống cho người dân ở vùng ven TP.HCM. Đây là nghề đang được nhiều người quan tâm phát triển.
Nhung trang trai ky cuc nhat Ha Noi hinh anh 3
 
Theo anh Sơn - người được xem là đi đầu trong việc nghiên cứu áp dụng và phát triển mô hình này thì ưu điểm của việc phát triển đàn lươn trong hồ xi măng không bùn là không đòi hỏi diện tích rộng nhưng thả nuôi với mật độ cao, khoảng 800 con/m2, lại không gây ô nhiễm môi trường.
Mô hình này giúp tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian, giúp người nuôi thuận lợi hơn trong việc chăm sóc, theo dõi quá trình sinh trưởng và giảm tối thiểu dịch bệnh so với môi trường trong ao hồ có nhiều bùn đất. Theo anh Sơn, "hiện tại đây là mô hình tốt nhất, đem lại hiệu quả kinh tế cao”.
Vườn rau sạch có... view đẹp nhất thủ đô trên tầng 7
Nhung trang trai ky cuc nhat Ha Noi hinh anh 4
 Một góc của mô hình rau sạch. Ảnh: Dân Việt.
Từ ngôi nhà 5 tầng nhưng với sự sáng tạo và cần cù, ông Nguyễn Mạnh Tiến (51 tuổi, Khâm Thiên, Hà Nội) đã tạo ra được một vườn rau sạch trên tầng 7 có... view đẹp nhất thủ đô.
Với tổng diện tích khoảng gần 10m2, chủ mô hình này trồng rất đa dạng các loại rau, mùa nào thức ấy. Đây là nguồn cung rau dồi dào cho không chỉ gia đình ông và còn rất nhiều các gia đình hàng xóm và bạn bè xung quanh.
Trại trâu tiền tỷ dưới chân cao ốc giữa Hà Nội
Nhung trang trai ky cuc nhat Ha Noi hinh anh 5
Trại trâu tiền tỷ dưới chân cao ốc. Ảnh: Dân Việt.
Bên cạnh những tòa nhà cao tầng đang mọc lên giữa thủ đô Hà Nội, nhiều người rất ngạc nhiên khi chứng kiến trang trại trâu khoảng 60-70 con thong dong gặm cỏ. Đây không phải là những chú trâu đi lạc vào phố, mà là đàn trâu của anh Nguyễn Đình Thiện (tổ 7, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội) có giá trị khoảng trên dưới 2 tỷ đồng. Mỗi năm, đàn trâu đem lại thu nhập ổn định cho anh gần 100 triệu đồng.
Điều đặc biệt hơn là ở giữa thủ đô đông đúc và chật chội, tấc đất tấc vàng, anh Thiện tận dụng được một bãi cỏ thả trâu rộng tới 200 ha. Đây là diện tích đất của một số bà con bỏ ruộng đi làm những công việc khác và khu đất dự án quy hoạch đã lâu nhưng chưa sử dụng đến.
Mô hình trồng nấm linh chi đỏ thu bạc triệu
Nhiều hộ dân ở huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu đã thực hiện mô hình trồng nấm linh chi đỏ theo hợp đồng hay đơn đặt hàng của một số công ty tư nhân, công ty dược. Với số vốn đầu tư ban đầu không lớn, công chăm sóc không cực lắm – chỉ tưới nước và giữ độ ẩm môi trường phù hợp, sau gần nửa năm, 2.000 phôi nấm linh chi sẽ cho thu nhập trên dưới 30 triệu đồng.
Nhung trang trai ky cuc nhat Ha Noi hinh anh 6
Nấm linh chi đỏ. Ảnh: Dân Việt.
Mô hình trồng nầm linh chi mà các hộ nông dân ở đây áp dụng hoàn toàn sạch, không sử dụng bất kỳ loại thuốc hóa học nào. Đây là một trong nhiều cách sản xuất, kinh doanh thảo dược quý, phù hợp với những gia đình nhỏ, diện tích canh tác hẹp, ít vốn đầu tư
Trang trại le le đem lại bạc tỷ giữa Kiên Giang
Ông Lê Văn Lắm – người duy nhất ở miền Tây “dám” bỏ ra hàng chục triệu đồng mua le le về nuôi giữa thành phố. Gia đình ông Lắm đang sở hữu một khu đất có diện tích khoảng 5.000m2. Trên khu đất này, ông Lắm nuôi thử nghiệm nhiều giống loài khác nhau, như heo rừng, chim yến, cá sặc rằn…
Nhung trang trai ky cuc nhat Ha Noi hinh anh 7
 Trang trại le le. Ảnh: Dân Trí.
Câu ca dao “thương chồng nấu cháo le le, nấu canh bông lý nấu chè hạt sen”… dân gian đã tuyên truyền thịt le le là món ăn đại bổ, tăng cường sinh lực cho quý ông. Ngày nay, thịt le le còn là món ăn thể hiện đẳng cấp của các thượng khách trong các nhà hàng sang trọng. Vì thế, tại các nhà hàng, giá le le tăng lên gấp hai lần, từ 700.000 – 800.000 đồng/con cũng là điều dễ hiểu.
Chi tiền tỷ mang “rừng” về phủ xanh nhà giữa thủ đô
Do chủ nhà tự tay thiết kế, mua giống và chăm sóc cây trồng, chỉ chưa đầy 2 năm, ngôi nhà của anh Đào Văn Minh (Thanh Xuân) đã được bao phủ bởi một màu xanh của cây lá. Anh Minh quyết định đầu tư khung giàn sắt để lên tiếp 2 tầng cho cây có chỗ leo và phủ kín mái. Để có ngôi nhà hợp phong thủy, chủ nhà đã đầu tư một số tiền rất lớn mua sắt thép để làm khung và giống cây rừng về làm thành mô hình trồng tại nhà mình.
Nhung trang trai ky cuc nhat Ha Noi hinh anh 8
 Ngôi nhà 3 tầng phủ kín cây xanh nổi bật trên đường Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân, Hà Nội) khiến ai đi qua cũng dừng lại để chiêm ngưỡng. Ảnh: Zing.
Trồng cây quanh nhà thường có độ thẩm thấu cao nên chủ nhà ngăn cách bằng các bức tường sơn vôi chống thấm và hàng rào sắt. Theo anh Minh, chi phí ban đầu để chống thấm và giữ vườn phủ kín ngôi nhà cây này khá tốn kém. Được trồng trong các chậu cây thông minh nên các loại cây đều có khả năng chịu hạn cao. Anh Minh chia sẻ, có thời gian đi công tác dài ngày, hơn nửa tháng cây không được tưới nước mà vẫn xanh mơn mởn.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)