Điểm danh loạt chợ độc nhất vô nhị chỉ có ở Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Trong các loại chợ ở Việt Nam, có những chợ rất lạ kỳ như cảnh giác với người lạ, gian hàng làm từ thùng container...

Trong số các loại chợ ở Việt Nam, gần đâycó nhiều khu chợ lạ lùng mọc lên với những đặc điểm thuộc hàng "độc nhất vô nhị".
Chợ không mùi tanh hôi, khách lạ bị "áp tải"
Mới đây, trên báo Vietnamnet có đưa tin về khu chợ lạ kỳ, bí ẩn, đó là chợ đầu mối ở La Khê (Hà Đông, Hà Nội). Tại đây chuyên buôn bán các loại thủy sản, gia cầm. So với các chợ dân sinh, chợ đầu mối thường thấy, chợ La Khê này có đặc điểm nổi bật là sạch sẽ, không quá ồn ào. Mặc dù bán thủy sản và giết mổ các loại gia cầm song chợ hầu như không có mùi hôi tanh nồng nặc thường thấy.
Tuy nhiên, điểm lạ lùng nhất ở khu chợ này có lẽ là sự cảnh giác đối với khách lạ khi đến đây. Từ khi khách hàng hoặc tiểu thương lạ mặt, lần đầu đến chợ đều bị “theo dõi”, dò xét từ khu gửi xe, vào đến chợ. Thậm chí, khách lạ còn được thông báo cho những nhân viên bên trong chợ quan sát, “hộ tống”. Các hành động như quay phim, chụp ảnh ở đây đều bị “tuýt còi”. Luật của chợ này là khách không được chụp ảnh, ghi hình. Hai PV của báo Vietnamnet từng bị yêu cầu xem điện thoại để xóa ảnh đã chụp.
Theo các tiểu thương tiết lộ, khu chợ đều có “tai mắt” để kiểm soát, ngăn chặn những người đến phá hoại chợ.
Đây không phải lần đầu ở Việt Nam xuất hiện những khu chợ lạ lùng cả về cách thức hoạt động, mặt hàng bán hay thậm chí các kiot bán hàng cũng thuộc diện có 1-0-2.
Chợ cá khổng lồ giữa lòng Hà Nội
Nhiều tiểu thương bán cá ở Hà Nội đã quen thuộc mua cá tươi ở “chợ” cá Hồ Tây (Hà Nội). Các loại cá tươi ngon được Xí nghiệp Nuôi trồng thủy sản Hồ Tây đánh bắt, rồi bán từ tờ mờ sáng trong khoảng 2-3 tiếng đồng hồ.
Các loại cá rô, chép, trắm… nhập tại chợ cá này bao giờ cũng bán được giá hơn so với lấy hàng từ nơi khác bởi cá tại đây nuôi thả tự nhiên ngoài hồ. Trung bình mỗi ngày, chợ cá cấp cho tiểu thương khoảng hơn 1 tấn cá các loại. Theo thông tin đưa, khu xí nghiệp khai thác cá này đã hoạt động tại khu vực hồ Tây từ những năm bao cấp đến nay.
Diem danh loat cho doc nhat vo nhi chi co o Viet Nam
 Mỏ cá khổng lồ được khai thác và bán tại một khu chợ ở Hồ Tây (Hà Nội). Ảnh: PLVN
Chợ làm bằng thùng container cũ
Tại quận Tân Phú (TP HCM) khu chợ mua sắm độc nhất vô nhị được làm từ 45 thùng container cũ khiến nhiều người không khỏi tò mò, thích thú. Thông tin trên báo Zing cho biết, các thùng container cũ được xây dựng trên khu đất rộng khoảng 3.600 m2, tạo ra khoảng 300 gian hàng quy mô theo kiểu hội chợ. Người sáng lập khu mua sắm độc đáo này là anh Hoàng Tuấn Anh (31 tuổi).
Diem danh loat cho doc nhat vo nhi chi co o Viet Nam-Hinh-2
Khu chợ làm từ thùng container cũ tại Sài Gòn. Ảnh: Zing.
Theo nhiều thông tin đã đưa, diện tích gian hàng trong khu chợ dao động từ 6m2 - 120m2, với giá thuê từ 3 triệu - 5 triệu đồng/10m2/tháng. Các gian hàng tại khu chợ có dịch vụ làm mát điều hòa, chiếu sáng và hệ thống điện nước đầy đủ cho chủ cửa hàng và khách sử dụng. Các mặt hàng đang được bán tại đây rất đa dạng, từ áo quần, phụ kiện, cây cảnh nhỏ, đồ ăn, uống...
Ngọc Linh (Tổng hợp)

Bình luận(0)