Dịch vụ làm đẹp nhà cửa “đuổi không hết khách”

Google News

Các ông chủ lớn sẵn sàng chi tiền triệu đến chục triệu mặc "áo" mới, tân trang cho các tòa nhà, cao ốc của mình…

- Tết Nhâm Thìn sắp tới, bên cạnh việc trang hoàng thật đẹp nghinh đón tài lộc, mừng năm mới, các ông chủ lớn cũng sẵn sàng chi tiền triệu đến chục triệu mặc “áo” mới, tân trang cho các tòa nhà, cao ốc của mình… 

Dịch vụ lau kính các văn phòng cao cấp đắt khách, tăng giá.

Mặc dù 2011 là một năm có nhiều khó khăn về kinh tế, nhiều doanh nghiệp, gia đình đều phải hạn chế trong chi tiêu, nhưng dịch vụ sơn sửa, dọn nhà, lau cửa kính nhà cao tầng vẫn làm không hết việc, nhu cầu tăng vọt vào dịp cận Tết.

Nhiều công ty, trung tâm dịch vụ mặc dù đã tăng cường tuyển thêm công nhân, tăng giá lên 30% so với ngày thường nhưng cung vẫn không đủ cầu.

Chị Thu - nhân viên kinh doanh trung tâm dịch vụ Hiển Linh (Hà Nội) cho biết: Dịp cận Tết này giá các dịch vụ dọn vệ sinh cửa kính, lăn sơn trong và ngoài các tòa nhà cao tầng đều tăng ít nhất 30%. Giá trung bình từ 6.000 - 10.000 đồng/m2 tùy loại công trình dưới hay trên 50m2.

“Các đơn hàng về tới tấp, không làm xuể, đội kĩ thuật luôn sẵn sàng để có đơn hàng sẽ đi khảo sát nhanh rồi mới quyết định có nhận hay không. Đến thời điểm này, các công trình lớn cần nhiều nhân công thì chúng tôi chỉ nhận khi khách hàng chấp nhận phụ phí tăng thêm 2.000 - 3.000 đồng/m2 cho gói dịch vụ dịp Tết” - chị Thu cho biết thêm.

Với mức giá đó thì những tòa nhà lớn 15 - 20 tầng diện tích trên 1.500 m2 phải chi đến cả chục triệu đồng để “giặt áo”.

Cũng như dịch vụ lau kính, các dịch vụ sơn tường nhà cũng tăng giá ít nhất 20% dịp này. Cụ thể nếu tính theo m2 có những công trình phức tạp người thuê phải trả tới 12.000 đồng/m2 hoặc khoán trắng (có vật liệu) có giá khoảng 350 - 400 nghìn đồng/m2.

Lý giải nguyên nhân tăng giá, nhiều trung tâm dịch vụ cho biết: “Đây là thời điểm cận Tết rồi, việc nhiều, nhân công ít. Hơn nữa lau kính, sơn tường phải leo trèo ở những độ cao từ 35 - 40m thậm chí gần 100m giữa trời trong thời tiết mưa rét thế này đối với thợ là rất nguy hiểm... Chính vì thế, giá thuê nhân công leo trèo cũng phải cao hơn”.

Bên cạnh vệ sinh cửa kính, lăn sơn các tòa nhà cao tầng, dịch vụ sửa nhà, lau dọn các dụng cụ giường tủ… cũng rất đắt khách. Để đánh véc ni một bộ salon lớn với nhiều hoa văn phức tạp khách phải chi khoảng 2 triệu đồng/bộ.

Thu Huyền

Bình luận(0)