Chiếc bình hoa giá gần 72 tỷ có gì đặc biệt?

Google News

Chiếc bình hoa được bán với giá gần 22,5 triệu nhân dân tệ (gần 72 tỷ đồng) tại một cuộc đấu giá ở Bắc Kinh (Trung Quốc).

Với mức giá khủng, chiếc bình hoa giá gần 72 tỷ này có điều gì đặc biệt?
Chiếc bình có từ thời Hoàng đế Càn Long (1711-1799) dưới triều nhà Thanh (1644 -1911). Nó đã bị đánh cắp và đưa đến Anh vào năm 1860.
"Chiếc bình là tác phẩm sứ nổi tiếng từ giữa và cuối thời Càn Long", Qian Weipeng, một chuyên gia đồ gốm sứ, cho biết.
Theo nhà đấu giá Guang Tang Bi Que, chiếc bình 2 triệu USD đã được làm mới lại bằng cách sử dụng kỹ thuật làm đồ sứ phương Tây. Nó là một phần trong bộ sưu tập đồ cổ của một nhà sưu tầm thuộc Vương quốc Anh.
Chiec binh hoa gia gan 72 ty co gi dac biet
 Cận cảnh chiếc bình sứ được trang trí hàng trăm bông hoa có giá gần 72 tỷ đồng. Ảnh: Chinanews 
“Chiếc bình lớn giống như một bông hoa đang kỳ nở rộ. Chúng tôi đã đếm những bông hoa có mặt trên chiếc bình, và xác nhận có đến hơn 100 loài hoa khác nhau, nhiều loài trong số đó chúng tôi không thể gọi tên”, Qian Weipeng cho biết.
"Thời Càn Long, khi nền kinh tế hưng thịnh, hoàng đế hy vọng hoa sẽ nở rộ trên khắp đất nước, tượng trưng cho một tương lai thịnh vượng. Do vậy, các tác phẩm có sự xuất hiện của những bông hoa nở rộ", Qian cho biết.
Chiếc bình hoa cực đắt này từng xuất hiện nhiều lần tại các cuộc đấu giá trên thế giới. Giao dịch gần nhất là trong một cuộc bán đấu giá ở London vào năm 2003. Một doanh nhân Trung Quốc từ tỉnh Chiết Giang đã mua chiếc bình với giá khoảng 4,8 triệu nhân dân tệ.
Theo Khánh Hồng/Vietq

>> xem thêm

Bình luận(0)