Chế biến cả tấn thịt gà, lợn, cá thối cho quán ăn

Google News

Tại cửa hàng thực phẩm Phú An, nhiều rổ nhựa đựng thịt gà, thịt heo, cá hôi thối, tím tái để tênh hênh dưới đất ẩm ướt. Cạnh đấy, một xô nhựa nằm ở góc tường xộc lên mùi hôi nồng nặc...

Theo tin tức từ báo Pháp luật Tp. HCM, sáng 30/4, Chi cục Thú y TP.HCM phối hợp Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49), Công an TP.HCM bất ngờ kiểm tra cửa hàng thực phẩm Phú An (7 Đào Tấn, phường 5, quận 5, TP.HCM) do ông Hàng Phú An làm chủ.
Đoàn kiểm tra phát hiện nhiều rổ nhựa đựng thịt gà, thịt heo, cá hôi thối, tím tái để tênh hênh dưới đất ẩm ướt. Cạnh đấy, phát hiện một xô nhựa nằm ở góc tường xộc lên mùi hôi nồng nặc. Xem kỹ, đoàn phát hiện dưới lớp nước đục ngầu là phụ phẩm heo, gà đã biến chất.
Đoàn còn phát hiện một nhà kho chứa đầy thịt gà, heo đông lạnh, nhiều tảng thịt biến chất, phả mùi khó chịu.
Tại thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận ông An đang chứa hơn 640 kg thịt heo các loại, gần 230 kg xương heo, 75 kg thịt gà đông lạnh nhập khẩu, 15 kg chân gà đông lạnh nhập khẩu, hơn 30 kg sườn heo đông lạnh nhập khẩu,110 kg thịt gà các loại không đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm.
Che bien ca tan thit ga, lon, ca thoi cho quan an
 Nhà kho chứa đầy thịt gà, heo đông lạnh, nhiều tảng thịt biến chất, phả mùi khó chịu. Ảnh: PLO.
Tất cả lô hàng nói trên không chứng từ, không giấy kiểm dịch. Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm của cơ sở ông An cũng đã hết hạn.
Người nhà ông An cho biết, số thịt động vật bẩn nói trên được giao cho các chợ, quán nhậu. Tuy nhiên, căn cứ vào hồ sơ lưu trữ, đoàn kiểm tra phát hiện thịt heo, gà còn được ông An giao cho bếp ăn tập thể của một công ty có hàng ngàn công nhân ở TP.HCM .
Cũng trong sáng 30/4, Thiếu tá Nguyễn Văn Đường tổ trưởng tổ tuần tra kiểm soát (Trạm CSGT Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, trong lúc tuần tra kiểm soát, đơn vị này đã phát hiện và bắt giữ 2 xe tải chở hơn 11,5 tấn hải sản không rõ nguồn gốc.
Cụ thể, vào khoảng 22h20’ tối 29/4, khi đang tuần tra kiểm soát trên quốc lộ 1A, đoạn qua xã Quỳnh Thạch (Quỳnh Lưu), tổ công tác nhận được tin báo xe ô tô tải mang BKS 73C- 047.20 có dấu hiệu chở hàng hải sản không nguồn gốc nên dừng xe kiểm tra.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe vận chuyển 6,5 tấn cá, mực các loại nhưng không có nguồn gốc xuất xứ và nghi là số lượng cá bị nhiễm độc được vớt đem đi tiêu thụ.
Đấu tranh tại chỗ, tài xế Lê văn Hoàn (SN 1990, trú thôn Tân Cảnh, Cảnh Dương, Quảng Trạch, Quảng Bình) khai nhận chở thuê số cá, mực trên ra tỉnh Quảng Ninh để tiêu thụ, báo Tri Thức Trẻ đưa tin.
Phải có người chịu trách nhiệm
Báo Thanh niên đưa tin, trước vấn đề nóng của ATTP, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về ATTP. Tại Hội nghị, Thủ tướng yêu cầu các địa phương không nói đến thành tích làm được cái này, cái kia nữa mà tập trung nêu những vướng mắc để đưa ra biện pháp thực thi tốt nhất trên tinh thần cầu thị, lắng nghe để nâng cao trách nhiệm.
Thủ tướng lưu ý vấn đề ATTP đã nói rất nhiều rồi nhưng kết quả còn hạn chế. Bây giờ phải thay đổi cách tiếp cận cho rõ hơn để có hiệu quả. Trong rất nhiều mặt hàng thực phẩm mà người dân dùng hằng ngày phải tiến hành giám sát để ngăn chặn có hiệu quả tình trạng mất ATTP. Trước mắt cần chọn mặt hàng tươi sống, trực tiếp tiêu dùng hằng ngày của nhân dân để giám sát.
Từ tình hình thực tế và đòi hỏi bức xúc của xã hội, Thủ tướng Chính phủ sẽ ban hành một chỉ thị về bảo đảm ATTP với nhiều giải pháp mới, quyết liệt và cụ thể gắn với đề cao trách nhiệm của các cơ quan, công chức Nhà nước và làm rõ trách nhiệm của ngành dọc, các địa phương.
Thủ tướng nhấn mạnh, để bảo đảm ATTP đòi hỏi phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị như tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ… Làm rõ trách nhiệm của các chủ thể, nhất là trách nhiệm của người sản xuất; trách nhiệm của người đứng đầu các địa phương… Đặc biệt là trách nhiệm giám sát của các cấp, ngành, cơ quan dân cử để tạo ra sự chuyển biến đồng bộ trong bảo đảm ATTP.
Thoe Tuyết Mai/ĐSPL

Bình luận(0)