"Chân rết" ra sức chèo kéo khách tin Thiên Ngọc Minh Uy "không chết"

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù đã bị Bộ Công thương "khai tử" song Thiên Ngọc Minh Uy vẫn hùng hồn tuyên bố công ty "không chết" và ra sức chào mời khách hàng tiếp tục giao dịch.

Như Kiến Thức đã đưa tin, sáng 25/4, Bộ Công Thương cho biết, đã tiến hành quy trình chấm dứt hoạt động của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy trên toàn quốc (trụ sở chính tại A6/D11-A7/D11 đường Đồng Bông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), vì theo kết quả điều tra ban đầu của các cơ quan chức năng cho thấy, nhiều cơ sở của Thiên Ngọc Minh Uy kinh doanh đa cấp có dấu hiệu lừa đảo khách hàng. Tuy nhiên, trước đó, Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy đã chủ động xin “tự chết”.
Tuy nhiên, chỉ ít giờ sau thông tin này, trên fanpage của Thiên Ngọc Minh Uy, công ty đa cấp này hùng hồn tuyên bố với khách hàng đây chỉ là sự "mạnh dạn thay đổi", chuyển Thiên Ngọc từ Công ty đa cấp lên tập đoàn. Bên dưới sẽ có các công ty con trong đó có hoạt động đa cấp.
"Chan ret" ra suc cheo keo khach tin Thien Ngoc Minh Uy "khong chet"
 Trụ sở chính của Thiên Ngọc Minh Uy, tại A6/D11-A7/D11 đường Đồng Bông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.
Ghi nhận thực tế của PV Kiến Thức trong ngày 25/4, không chỉ bên trong nhộn nhịp mà phía ngoài trụ sở chính của Thiên Ngọc Minh Uy, lượng người ra vẫn đông như trẩy hội, việc vận chuyển hàng hóa diễn ra tại đây cũng rất tấp nập. Những người ra vào giao dịch với Thiên Ngọc Minh Uy có đủ độ tuổi, thậm chí cả học sinh sinh viên, nhiều người từ các tỉnh thành xa như; Nam Định, Phú Thọ, Thái Bình… cũng kéo nhau đến Thiên Ngọc Minh Uy làm các thủ tục giao dịch, nhận hàng một cách hồ hởi.
Hầu hết, người đến trụ sở chính của Thiên Ngọc Minh Uy đều chưa nắm được thông tin công ty này bị Bộ Công Thương “khai tử”. Để tạo lòng tin tiếp tục thu hút khách hàng, tại trụ sở chính của Thiên Ngọc Minh Uy các bảo vệ cùng cánh “chân rết” được giao nhiệm vụ đứng ở cửa luôn niềm nở chào đón khách như không có chuyện gì, đồng thời chỉ dẫn khách không nghe lời nói của người ngoài công ty và khẳng định: “Thiên Ngọc Minh Uy vẫn hoạt động, làm việc bình thường. Nói công ty dừng hoạt động đều sai hết, không đúng. Sản phẩm ở đây vẫn bán ra bình thường, phải nghe trực tiếp những người ở đây chứ đừng nghe ở đâu cả…. Thiên Ngọc Minh Uy chỉ từ bỏ công ty để lên thành tập đoàn thôi”.
Trong khi đó, PV Kiến Thức quan sát thấy, cổng ra vào của trụ sở chính Thiên Ngọc Minh Uy được canh giữ rất nghiêm ngặt, gắt gao, số lượng bảo vệ cũng được tăng cường rất nhiều và chỉ những ai mang theo thẻ hội viên, thành viên hoặc có người quen biết trước từ bên trong trụ sở ra đón thì mới bước được qua cánh cửa.
Clip nhân viên Thiên Ngọc Minh Uy chèo kéo khách, khẳng định công ty không chết và khách hàng "không việc gì phải sợ":
Đặc biệt, để trấn an tinh thần của một khách hàng,“chân rết” của Thiên Ngọc Minh Uy đã chủ động liên lạc với khách, thông tin về việc giao dịch tại công ty đều diễn ra rất bình thường. Những “chân rết” này khẳng định công ty làm ăn rất “uy tin”, nếu khách muốn rút hợp đồng thì có thể lên công ty làm thủ tục hồ sơ rút bất cứ lúc nào.
Tuy nhiên, không ít khách hàng tỏ ra lo lắng khi biết tin công ty đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy bị dừng hoạt động. Đứng trước cổng trụ sở của Thiên Ngọc Minh Uy, chị H (một người dân ở Phú Thọ), cho biết: “Trước đấy mẹ tôi lén vay các anh chị em tôi hơn 100 triệu, nói là đầu tư kinh doanh chứ không nói thẳng ra là đầu tư vốn vào Thiên Ngọc Minh Uy. Hôm nay, biết được thông tin công ty bị rút giấy phép không hoạt động nữa bà mới bắt xe xuống Hà Nội, bảo tôi cùng đi đến công ty này làm thủ tục đòi lại tiền nhưng khi vào trụ sở thì phía công ty hẹn thời gian dài nữa sẽ giải quyết”.
Clip: "Chân rết" (Áo nâu) của Thiên Ngọc Minh Uy chủ động liên lạc với khách thông tin về các giao dịch đều rất bình thường, khách vẫn có thể rút hợp đồng, hồ sơ... bất cứ lúc nào.
Trong khi đó, trao đổi với PV Kiến Thức, một số người dân sống gần trụ sở chính của Thiên Ngọc Minh Uy cho biết, từ ngày 24-25/4, có rất nhiều người đến đây để đòi lại tiền đã đầu tư, mua sản phẩm. Một số người lo lắng mất trắng tiền vì khi đòi không được nên đã đứng ngay trước trụ sở công ty này chửi bới. “Người bỏ tiền vào, người mua sản phẩm, người đến rút hồ sơ từ hôm qua rất nhiều. Họ không rút được, bảo lừa họ nên chửi ầm lên, khi nhân viên bảo vệ ra đuổi đi thì lấy tay ôm cây, ôm cột không chịu đi… Thế mà hôm nay (25/4), vẫn có nhiều người tìm đến”, một người dân kể lại.
Dưới đây là một số hình ảnh PV Kiến Thức ghi nhận nhiều người vẫn nhộn nhịp ra vào Thiên Ngọc Minh Uy trong ngày 25/4.
"Chan ret" ra suc cheo keo khach tin Thien Ngoc Minh Uy "khong chet"-Hinh-2
Dù Bộ Công Thương đã "khai tử" Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy trên toàn quốc nhưng nhiều người vẫn tìm đến trụ sở chính của Thiên Ngọc Minh Uy để giao dịch.

"Chan ret" ra suc cheo keo khach tin Thien Ngoc Minh Uy "khong chet"-Hinh-3
 Nhiều người lớn tuổi từ các tỉnh thành xa cũng đến trụ sở Thiên Ngọc Minh Uy.

"Chan ret" ra suc cheo keo khach tin Thien Ngoc Minh Uy "khong chet"-Hinh-4
 Cổng ra vào trụ sở chính của Thiên Ngọc Minh Uy được canh giữ gắt gao, chặt chẽ hơn trong ngày 25/4.

"Chan ret" ra suc cheo keo khach tin Thien Ngoc Minh Uy "khong chet"-Hinh-5
 Nhiều người muốn ra vào Thiên Ngọc Minh Uy phải có thẻ thành viên, hội viên hoặc có người quen biết trước ra đón.
"Chan ret" ra suc cheo keo khach tin Thien Ngoc Minh Uy "khong chet"-Hinh-6
 Người phụ nữ trung tuổi bế cháu nhỏ bước ra từ trụ sở chính của Thiên Ngọc Minh Uy với tâm trạng hồ hởi.

"Chan ret" ra suc cheo keo khach tin Thien Ngoc Minh Uy "khong chet"-Hinh-7
 Hàng hóa vẫn được tập kết đến trụ sở Thiên Ngọc Minh Uy.
Bộ Công thương đã có kết luận Thiên Ngọc Minh Uy vướng rất nhiều sai phạm trong quá trình bán hàng đa cấp như; Ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp với người tham gia bán hàng đa cấp không bao gồm đầy đủ các nội dung cơ bản theo quy định của pháp luật; Không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đào tạo cơ bản về bán hàng đa cấp cho người tham gia bán hàng đa cấp; Duy trì nhiều hơn một mã số kinh doanh đa cấp đối với cùng một người tham gia bán hàng đa cấp. Cục Quản lý cạnh tranh đã phạt Thiên Ngọc Minh Uy 140 triệu đồng.
Bên cạnh đó, Cục Quản lý thị trường đã tiến hành xử phạt Thiên Ngọc Minh Uy 75 triệu đồng đối với 2 hành vi: Không thông báo với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp có hoạt động bán hàng đa cấp sau khi sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp; Kinh doanh hàng hóa có nhãn ghi không đúng các nội dung bắt buộc phải thể hiện trên nhãn theo tính chất hàng hóa. Ngoài ra, trong năm 2016, Thiên Ngọc Minh Uy cùng các đại lý và người tham gia bán hàng đa cấp thuộc hệ thống của Thiên Ngọc Minh Uy đã thực hiện 80 lượt vi phạm đối với 13 hành vi quy định tại Nghị định 42 và pháp luật có liên quan tại 34 tỉnh, thành phố, bị xử phạt tổng cộng hơn 1,5 tỷ đồng.
Bộ Công Thương quyết định xử lý nghiêm minh các vi phạm của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy, đồng thời phải có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy đã chủ động nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp.

Hưng Bùi

Bình luận(0)