Bóc chiêu hút khách của tiền ảo bitwalking - đi bộ ra tiền

Google News

(Kiến Thức) - Tiền ảo Bitwalking Dollar ra đời với phương thức “đi bộ kiếm tiền” khiến nhiều người tò mò liệu đây có phải cách sinh lợi an toàn như quảng cáo?

Thị trường Việt xuất hiện rất nhiều loại tiền ảo phổ biến như Bitcoin, Onecoi, Gemcoin, ILcoin với các phương thức lôi kéo người chơi “na ná” nhau và cũng được các chuyên gia cảnh báo rủi ro khi đầu tư vào những kênh này, khi mà chúng chưa được nhà nước và pháp luật công nhận. Việc xuất hiện tiền ảo Bitwalking Dollar trong nhiều ngày gần đây tại Nhật Bản, Anh, Kenya... lại tạo thành một làn sóng tò mò, quan tâm mới của dư luận về cách thức “chiếm lòng” người chơi của Bitwalking.
Khi sáng lập, ứng dụng khai thác tiền ảo Bitwalking Dollar được xây dựng tương thích với máy tính bảng, smartphone chạy hệ điều hành Android, iOS. Người dùng cần lên trang web chính thức của Bitwalking, đăng ký tài khoản và cung cấp những thông tin cần thiết.
Hiện tại, nhiều trang download ứng dụng Việt đã xuất hiện ứng dụng khai thác tiền ảo Bitwalking Dollar chạy hệ điều hành iOS, thích hợp với iPhone và iPad. 
Boc chieu hut khach cua tien ao bitwalking - di bo ra tien
Xuất hiện ứng dụng Bitwalking cho iPhone/iPad.
Về cách thức "kiếm tiền", nếu như người chơi tiền ảo Bitcoin “đào vàng” nhờ máy tính cá nhân thì Bitwalking lại dựa vào các loại smartphone, máy tính bảng và dựa trên việc đi bộ của người cài đặt ứng dụng.
Khi người dùng download và cái đặt ứng dụng Bitwalking và đi bộ, họ sẽ được “trả công” 1 BW$ (đồng Bitwalking Dollar). Mỗi 1BW$ tương đương với 10.000 bước đi. Thời điểm ban đầu, một người chỉ được phép nhận tối đa là 3 BW$. 
Để đo chính xác quãng đường mà người dùng đã đi qua, ứng dụng Bitwalking trên di động sẽ sử dụng tính năng định vị toàn cầu GPS và smartphone hoặc máy tính bảng có kết nối Wifi. Mỗi người dùng có một tài khoản Bitwalking và họ có thể kiểm tra số tiền BW$ trong "ví ảo" (tài khoản) của mình.Việc sử dụng nhiều tài khoản một lúc là không được phép. 
Theo những nhà sáng lập Bitwalking thì loại tiền ảo này được dùng các một số cửa hàng trực tuyến (mua sắm hàng hóa) hoặc đổi lấy tiền mặt (sang USD) bằng cách chuyển qua cho tài khoản ngân hàng riêng trong ứng dụng hoặc chuyển nhượng sang cho người khác.
Boc chieu hut khach cua tien ao bitwalking - di bo ra tien-Hinh-2
 Ảnh minh họa.
Tiền ảo Bitwalking là sản phẩm của hai lập trình viên tác giả người Israel và Italy là Nissan Bahar và Franky Imbessi. Họ tính toán, tại các nước phát triển, một người trung bình có thể kiếm được khoảng 15BW$ một tháng. Tại các nước đang phát triển thì khả năng kiếm tiền từ ứng dụng này còn cao hơn, bởi số lượng người không có phương tiện cá nhân, điều kiện phương tiện công cộng chưa phát triển sẽ chọn phương thức đi bộ nhiều hơn.
Thoạt chừng như đơn giản và khá an toàn, có lợi cho người dùng, song nhiều người dùng Việt Nam khá thận trọng khi thấy các thông tin về tiền ảo Bitwalking Dollar sắp đổ bộ.
Anh Vũ Trường Linh (chuyên gia IT của FPT) cho biết: “Mặc dù phương thức sử dụng không phức tạp, song cái người dùng nên quan tâm là tính bảo mật thông tin khi dùng ứng dụng này. Thông tin cá nhân của người dùng có thể sẽ bị lợi dụng để bán, chuyển nhượng cho các công ty quảng cáo. Ở Việt Nam, nhiều ví dụ cho việc bảo mật thông tin cá nhân chưa được chặt chẽ như tham gia các mạng xã hội, trang trực tuyến. Nếu đồng Bitwalking Dollar về Việt Nam, việc cân nhắc các yếu tố này không phải là thừa".
Chuyên gia công nghệ Nguyễn Thành Nam (công ty thiết bị điện tử Hà Long) cũng cảnh báo nhiều người nên thận trọng khi có ý định cài đặt Bitwalking: "Nếu chỉ đơn giản là muốn sống khỏe, tập thể dục thì ứng dụng này khá hấp dẫn, vừa đi bộ vừa có tiền. Điều đáng lo ngại là hầu hết các đồng tiền ảo về Việt Nam đều có nguy cơ bị biến tướng thành những chiêu trò kinh doanh đa cấp hoặc lợi dụng người dùng, tiềm ẩn rất nhiều rủi ro lớn khi đầu tư hoặc sử dụng. Ngoài ra, dòng tiền ảo cũng không được ngân hàng nhà nước công nhận".
Ngọc Linh

Bình luận(0)