Bí mật của đế chế sản xuất bao cao su “khủng” nhất thế giới

Google News

Với sự sáng tạo và thấu hiểu khách hàng, công ty sản xuất bao cao su lớn nhất thế giới chiếm lĩnh tới 1/5 thị trường toàn cầu.

Ông Goh Miah Kiat là Giám đốc điều hành của Karex, công ty sản xuất bao cao su lớn nhất thế giới, có trụ sở tại Port Klang, Malaysia. Mặc dù cái tên Karex còn lạ lẫm với nhiều người nhưng đây lại chính là nguồn cung 1/5 số bao cao su hiện có mặt trên thị trường toàn cầu, bao gồm cả thương hiệu nổi tiếng như Durex.
Bi mat cua de che san xuat bao cao su "khung" nhat the gioi
 Ông Goh Miah Kiat bên các sản phẩm bao cao su của Karex
Để xây dựng một công ty triệu đô dựa trên tình dục và sự khoái lạc, ông Goh phải liên tục nghĩ cách để mọi người mua và sử dụng sản phẩm của công ty mình. Sự đa dạng về chủng loại, mùi hương và màu sắc là những yếu tố quan trọng tác động đến sự lựa chọn của người tiêu dùng.
Nhờ sự đổi mới và sáng tạo liên tục, mỗi năm, công ty Karex xuất khoảng 5 tỷ chiếc bao cao su. Doanh thu năm 2016 của công ty đạt 77 triệu USD. Tuy nhiên, ít ai biết rằng đế chế bao cao su lớn nhất thế giới Karex từng bắt đầu khiêm tốn như một công ty gia đình chuyên chế biến cao su. Và dưới đây là câu chuyện kinh doanh và những khó khăn trong nghề đã được ông Goh chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Channel News Asia.
Bao cao su “cứu” cả gia đình khi công ty đang bên bờ vực phá sản
Ông nội Goh đã gây dựng một nhà máy chế biến cao su thành công cho đến khi cuộc khủng hoảng kinh tế giữa thập niên 1980 bùng nổ. Công việc kinh doanh của gia đình bắt đầu gặp khó khăn.
Bi mat cua de che san xuat bao cao su "khung" nhat the gioi-Hinh-2
 Ông Goh đang chia sẻ với phóng viên.
Năm 1988, họ quyết định thay đổi cách tiếp cận người tiêu dùng. Ông Goh chia sẻ: “Chúng tôi có 2 ý tưởng là sản xuất bao cao su hoặc găng tay cao su”. Tuy nhiên, ngay sau đó, họ chuyển toàn bộ mô hình sang sản xuất bao cao su khi nhìn thấy lợi ích của nó.
Những năm đầu bắt tay vào sản xuất bao cao su, “Công ty gần như đã bên bờ vực phá sản. Chúng tôi nợ tiền thuê hơn 1 năm và không có khả năng trả. Suýt chút nữa thì chúng tôi đã phải bán cả chiếc máy duy nhất mà mình có”, ông Goh nói.
Mặc dù không có ý định tiếp nối nghề của gia đình nhưng sau khi người cha qua đời đột ngột, ông Goh đã phải gia nhập công ty. Ban đầu, ông được giao quản lý bộ phận bán hàng và tiếp thị. Doanh số bán hàng của Karex đã tăng lên gần 2,2 triệu đô la Singapore (~1,6 triệu USD) ngay sau đó. Và 16 năm sau, con số này tăng theo cấp số nhân, lên tới 350 triệu RM (~ 82 triệu USD).
Năm 2013, ông Goh, khi đó 36 tuổi, chính thức đảm nhận vai trò giám đốc điều hành công ty. Cùng năm đó, Karex đã được niêm yết.
Bi mat cua de che san xuat bao cao su "khung" nhat the gioi-Hinh-3
 Sản xuất bao cao su đã "cứu sống" cả gia đình ông
Không ngừng đổi mới để thỏa mãn khách hàng
Ông Goh cho rằng, nhu cầu về bao cao su sẽ tiếp tục bùng nổ trong thời gian tới vì một nửa trong 7,5 tỷ dân số toàn cầu đang ở độ tuổi dưới 25. Chính vì thế, bên cạnh việc bán bao cao su cho các thương hiệu, chính phủ và tổ chức phi chính phủ, 2 năm trở lại đây, Karex cũng thực hiện 5 vụ mua lại, bao gồm cả thương hiệu One của Mỹ, nhằm hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi.
Bi mat cua de che san xuat bao cao su "khung" nhat the gioi-Hinh-4
 Karex không ngừng nghiên cứu các sản phẩm mới để thỏa mãn khách hàng.
Theo nghiên cứu mới công bố năm 2016 của hãng Ernst and Young, ngành công nghiệp bao cao su đã chuyển từ mục đích ban đầu là phòng bệnh và kế hoạch hóa gia đình sang mục tiêu nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.
Ông Goh chia sẻ, công ty đang nghiên cứu các vật liệu mới như sợi hydrogel để sản xuất các loại bao cao su “gần như không có cảm giác là đang dùng”. Ngoài ra, công ty cũng đầu tư sản xuất các loại bao cao su có mùi hương, kết cấu và hình dạng đặc biệt để thu hút người tiêu dùng.
Một số cải tiến thành công của Karex mang lại hiệu ứng tốt như: bao cao su phát sáng trong bóng tối, bao cao su hình xăm, bao cao su có gai và thậm chí là bao cao su hương sầu riêng. Ông Goh bật mí, ông đang sắp sửa thử nghiệm bao cao su có hương vị Nasi Lemak, một món cơm truyền thống của Malaysia và xa hơn, công ty cũng sẽ tham gia nghiên cứu loại bao cao su tùy chỉnh kích cỡ, phù hợp với từng khách hàng.
Bi mat cua de che san xuat bao cao su "khung" nhat the gioi-Hinh-5
 Rất nhiều sản phẩm của công ty được khách hàng ưa chuộng.
Một nửa số khách hàng là nữ
Một trong những điều thú vị nhất mà ông Goh phát hiện ra khi làm trong ngành công nghiệp này đó là, một nửa số bao cao su trên toàn thế giới được mua bởi phụ nữ chứ không phải là nam giới như chúng ta vẫn nghĩ. Đây cũng là lý do vì sao công ty Karex thiết kế hộp đựng bao cao su bằng kim loại, giống như một hộp kẹo bạc hà.
Ông Goh giải thích: “Đối với phụ nữ, một chiếc bao cao su rơi ra từ túi xách thật sự là một điều không hay cho lắm”. Có lẽ sự sáng tạo và thấu hiểu khách hàng chính là những điểm cộng lớn giúp Karex có được thành công như ngày hôm nay.
Theo Bình Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)