Bí mật 2 đại gia Việt vừa lọt top siêu giàu

Google News

(Kiến Thức) - Hai tỷ phú Việt Nam đã lọt vào danh sách 155 tỷ phú mới của Ngân hàng Thụy Sĩ UBS với tổng tài sản khoảng 3 tỷ USD.

Tuy nhiên, báo cáo của ngân hàng Thụy Sĩ này không tiết lộ danh tính của hai tỷ phú Việt Nam này.
Theo khảo sát "Billionaire Census 2014" của hãng nghiên cứu Wealth-X và ngân hàng UBS, trong vòng 1 năm qua, thế giới đã có thêm 155 tỷ phú, nâng tổng số tỷ phú lên 2.325 người, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.
Tổng tài sản của nhóm này là 7,3 nghìn tỷ USD, cao hơn vốn hóa thị trường của toàn bộ công ty trong nhóm chỉ số Dow Jones và chiếm gần 4% tổng tài sản toàn cầu.
Theo báo cáo “Billionaire Census” năm nay, Việt Nam có thêm 2 tỷ phú mới. Trong khi đó, chúng ta chỉ có một đại diện duy nhất với tài sản 1 tỷ USD trong báo cáo này năm ngoái.
Xếp hạng các nước có nhiều tỷ phú nhất: Mỹ đứng đầu, Trung Quốc xếp thứ 2 và Anh thứ 3.
Hiện, New York là thành phố có nhiều tỷ phú nhất với 103 người, tiếp đến là Matxcơva 85 người, Hong Kong 82 người, London 72 người, Bắc Kinh 37 người.
Năm nay, khu vực châu Á có tốc độ gia tăng tài sản của tỷ phú nhanh nhất thế giới, cụ thể khối tài sản của tỷ phú châu Á tăng 18,7%, so với trung bình toàn cầu là 11,9%. Số tỷ phú châu Á tăng 10% trong vòng 1 năm tính đến tháng 7 vừa qua, với 52 người mới gia nhập nhóm này trong đó có 33 người Trung Quốc.
Tại khu vực ASEAN, Singapore có 32 tỷ phú (tăng thêm 5 người so với năm ngoái) nhưng tổng tài sản chỉ tăng thêm 1 tỷ USD lên 65 tỷ USD.
Thái Lan có 17 tỷ phú, tăng thêm 7 người so với năm trước và tài sản tăng gấp đôi lên mức 50 tỷ USD. Trong khi đó, Indonesia lại giảm cả tài sản và số lượng người siêu giàu trong danh sách này.
Các nước khác như Malaysia (12 người) và Philippines (13 người) có quy mô tài sản hơn 30 tỷ USD.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)