Bầu Đức mất ngôi người giàu thứ 2 sàn chứng khoán

Google News

Cổ phiếu HPG không tăng mạnh nhưng bầu Long vẫn đủ sức đẩy bầu Đức khỏi vị trí thứ 2 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Trong thời gian này, cổ phiếu ngân hàng và cổ phiếu bảo hiểm đua nhau “làm mưa làm gió” trên thị trường chứng khoán. Đa phần “cổ phiếu đại gia” còn lại như HPG, HAG giao dịch khá èo uột vì thiếu trợ lực.
Tuy nhiên, trong khi HPG giao dịch èo uột trong biên độ hẹp thì HAG lại giảm dần đều. Tính từ cuối tháng 6 tới ngày 3/8, HAG giảm 2.200 đồng/CP, tương ứng 11,6%. Trong khi đó, HPG lại tăng 3.000 đồng/CP, tương ứng 10,2% lên 32.500 đồng/CP.
Diễn biến trái chiều của HAG và HPG khiến Top 3 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam có sự thay đổi lớn sau hơn 4 năm bất động. Từ ngày 3/8, ông Trần Đình Long, 
Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần tập đoàn Hòa Phát đã vượt qua ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai để đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.
Bau Duc mat ngoi nguoi giau thu 2 san chung khoan
Bầu Long đã vượt qua bầu Đức để trở thành người giàu thứ 2 sàn chứng khoán.
Sau hơn 1 tháng giao dịch, HPG giúp bầu Long có thêm 553 tỷ đồng. Hiện tại, tổng tài sản của vị đại gia này đang là 5.991 tỷ đồng. Còn HAG lại khiến bầu Đức mất 765 tỷ đồng. Tổng giá trị cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai trong tài khoản của bầu Đức chỉ còn 5.842 tỷ đồng.
Với mức chênh lệch 149 tỷ đồng về tài sản, bầu Long có lẽ không dễ dàng giữ được vị trí thứ 2 của mình vì hiện tại thông tin tốt đang đến với Hoàng Anh Gia Lai.
Hoàng Anh Gia Lai vừa công bố nghị quyết của ĐHĐCĐ công ty liên quan đến nhiều vấn đề quan trọng. Theo đó, ĐHĐCĐ Hoàng Anh Gia Lai đã phê duyệt việc sửa đổi một số điều kiện của trái phiếu phát hành chuyển đổi được phát hành cho Northbrooks Invesments (Mauritius) Pte Ltd.
Cụ thể, thời gian được gia hạn đến 31/8/2017 với lãi suất 3%/năm. Mức lãi suất này được áp dụng kể từ 1/9/2015. Mức giá chuyển đổi được điều chỉnh từ 25.000 đồng/cổ phần xuống còn 19.645 đồng/cổ phần. Mức giá này được điều chỉnh theo điều khoản chống pha loãng.
Thông tin này giúp HAG lấy lại được sắc xanh trong phiên giao dịch buổi sáng 4/8.
Bên cạnh đó, còn một yếu tố nữa “đe dọa” vị trí số 2 mới lấy được của bầu Long. Đó là cổ phiếu HNG của Hoàng Anh Gia Lai Agrico. Mới niêm yết từ ngày 20/7, HNG đang giao dịch ở mức trên 30.000 đồng/CP. Hiện tại, giới đầu tư đang chờ báo cáo tình hình quản trị 6 tháng đầu năm 2015 của Hoàng Anh Gia Lai Agrico.
Nếu báo cáo tình hình quản trị 6 tháng đầu năm 2015 của Hoàng Anh Gia Lai Agrico xác định bầu Đức sở hữu số lượng cổ phiếu HNG lớn thì chắc chắn bầu Đức dễ dàng trở về ngôi vị số 2.
Có thể thấy, bầu Đức và bầu Long đang cạnh tranh quyết liệt ở vị trí thứ 2. Còn ở ngôi vị cao nhất, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup vẫn khá an toàn khi sở hữu khối tài sản lớn vượt trội dù cổ phiếu VIC đang vận động cùng chiều đi xuống với VN-Index.
Tính theo thị giá ngày 3/8, giá trị hơn 532 triệu cổ phiếu VIC của ông Vượt có giá trị 22.948 tỷ đồng, nhiều hơn gấp đôi tổng tài sản của cả bầu Đức và bầu Long cộng lại nên hai vị đại gia này không có “cửa” trở thành người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam ở thời điểm này.
Phạm gia còn hùng mạnh hơn khi Top 5 người giàu nhất có sự góp mặt của tới 5 đại gia họ Phạm. Bên cạnh ông Phạm Nhật Vượng, bà Phạm Thu Hương, vợ ông Vượng và bà Phạm Thúy Hằng, em vợ ông Vượng lần lượt đứng ở vị trí thứ 4 và 5 với tổng tài sản lên tới 3.957 tỷ đồng và 2.643 tỷ đồng.
Theo VTC News

Bình luận(0)