Bất ngờ ý tưởng bán thịt lợn của Thế giới di động

Google News

Công ty CP Thế giới di động dự định chi từ 20-50 tỷ đồng thử nghiệm chuỗi cửa hàng bán lẻ thực phẩm tươi sống và hàng tiêu dùng từ quý IV/2015.

CTCP Đầu tư Thế giới di động (HOSE: MWG) đã thông qua kế hoạch triển khai kinh doanh thử nghiệm chuỗi bán lẻ mới trong lĩnh vực thực phẩm tươi sống, hàng tiêu dùng nhanh.
Theo kế hoạch, công ty sẽ mở thử nghiệm 30 - 50 cửa hàng với diện tích cửa hàng từ 150-400 m2. Tổng ngân sách dự kiến cho việc triển khai thử nghiệm dự kiến khoảng từ 20 tỷ đồng và tối đa không vượt quá 50 tỷ đồng đã được ĐHĐCĐ thông qua.
Các cửa hàng đầu tiên sẽ khai trương trong quý IV/2015 và hoàn tất thử nghiệm trong năm 2016.
Bat ngo y tuong ban thit lon cua Thé Giói Di Dọng
Thế giới di động thử nghiệm "lấn sân" sang mảng thực phẩm tươi sống và hàng tiêu dùng nhanh.
Được biết, tại ĐHĐCĐ thường niên 2015 của CTCP Đầu tư Thế giới di động, MWG đã đặt ra kế hoạch xây dựng mô hình bán lẻ mới dự kiến ra đời, MWG thông qua ngân sách 50 tỷ đồng để làm thử nghiệm. Tuy nhiên, thời điểm đó, lĩnh vực mà MWG dự kiến "bước chân" vào vẫn chưa được công bố.
Phương án đầu tư trên được xem là khá bất ngờ bởi dù cũng là lĩnh vực bán lẻ nhưng ngành hàng tiêu dùng thực phẩm tươi sống không liên quan nhiều tới mảng kinh doanh bán lẻ 10 năm nay của Thế giới Di động - thị trường điện thoại di động và các thiết bị công nghệ, với hai chuỗi bán lẻ là Thegioididong.com và dienmay.com.
Cùng ngày 27/08, MWG cũng có quyết định phê duyệt chính sách chi trả cổ tức năm 2015 bằng tiền mặt với tỷ lệ 15% (mỗi cổ đông nhận cổ tức 1.500 đồng/cổ phiếu).
Thời gian dự kiến chi trả trong quý II/2016 sau khi được Đại hội đồng cổ đông thường niên 2016 thông qua.
Theo Hoa Liên/ An Ninh Tiền Tệ

Bình luận(0)