Bảo Tín Minh Châu thừa nhận giao nhầm hàng cho khách

Google News

(Kiến Thức) - Từ sự việc chị P.L tố mua kiềng 7 chỉ bán còn 6 chỉ tại Bảo Tín Minh Châu, DN này rà soát lại và phát hiện có tới 2 trường hợp bị giao nhầm hàng. 

Liên quan đến vụ việc khách hàng tố mua kiềng 7 chỉ tại Bảo Tín Minh Châu với đầy đủ hóa đơn, giấy tờ đảm bảo vàng nhưng khi bán chỉ còn 6 chỉ, trong văn bản trả lời Kiến Thức ngày 30/8, Bảo Tín Minh Châu cho biết, ngay khi tiếp nhận sự việc, đại diện lãnh đạo công ty Bảo Tín Minh Châu đã đến gặp và làm việc trực tiếp với khách hàng để nắm bắt lại sự việc. Sau đó, công ty đã rà soát lại toàn bộ thông tin và tìm ra sai sót trong vụ việc này như sau:
Ngày 24/3/2016, gia đình chị P.L đã mua 01 sản phẩm kiềng vòng 999.9 trọng lượng vàng 7.040 chỉ, giấy đảm bảo vàng số 0050555 nhưng do sơ suất, nhân viên bán hàng Nguyễn Diệu Anh đã giao nhầm cho anh chị 01 sản phẩm kiềng vòng 999.9 trọng lượng vàng 6.23 chỉ.
 Bà Hằng (áo đỏ đen) và con gái cùng chiếc kiềng vàng bị Bảo Tín Minh Châu giao nhầm trọng lượng.
Ngày 26/3/2016 bà Đào Thanh Hằng (Tân Mai – Hoàng Mai - Hà Nội) đã mua 01 sản phẩm kiềng vòng 999.9 trọng lượng vàng 6.23 chỉ, giấy đảm bảo vàng số 0050259 nhưng nhân viên bán hàng Nguyễn Diệu Anh đã giao nhầm cho bà Hằng 01 sản phẩm kiềng vòng 999.9 trên đó ghi trọng lượng vàng 7.040 chỉ.
“Theo vậy, kết luận sự việc cho thấy nhân viên Công ty chúng tôi đã giao hàng cho gia đình chị P.L và bà Hằng mà bỏ qua khâu đối chiếu và cân kiểm tra trọng lượng sản phẩm với giấy đảm bảo vàng nên đã giao nhầm. Sau đó cán bộ cửa hàng Vũ Thị Duyên - học việc Cửa hàng phó đã giải quyết không thấu đáo và có thái độ chưa đúng mực với khách hàng khiến sự việc trở nên nghiêm trọng”.
Bảo Tín Minh Châu cũng gửi lời xin lỗi đến khách hàng vì những sai sót trên. Về hướng xử lý, doanh nghiệp này cho biết ngoài việc mua lại chiếc kiềng trên với số tiền tương đương với trọng lượng 7 chỉ vàng, doanh nghiệp cũng sẽ bồi thường cho gia đình chị P.L mọi chi phí phát sinh trong sự việc này.
Chiếc kiềng và giấy đảm bảo vàng ghi rõ trọng lượng hơn 6,2 chỉ mà Bảo Tín Minh Châu giao cho bà Hằng. 
Như vậy, Bảo Tín Minh Châu đã thừa nhận việc bán sai trọng lượng của chiếc kiềng vàng cho gia đình chị P.L. Và để xảy ra sự việc này là do sự nhầm lẫn của nhân viên khi giao hàng cho khách. Sự nhầm lẫn này cách nhau 2 ngày chứ không phải 2 vị khách trên đi mua vàng và nhận kiềng vàng cùng lúc.
Giải thích về việc nhẫm lẫn xảy ra cách nhau 2 ngày, bà Thu Hiên, Phó giám đốc phụ trách truyền thông Bảo Tín Minh Châu cho biết: “Việc nhầm lẫn này không phải nhầm khi lấy từ trong kho ra mà họ nhầm ngay tại quầy. Sản phẩm này không như các sản phẩm 100% từ vàng khác. Bên trong nó là lõi xi, bên ngoài dát vàng kiềng mới to thế được nên nếu đem cân sẽ không đúng trọng lượng vàng. Muốn biết trọng lượng vàng có thực trên sản phẩm chỉ có thể dựa vào các thông số được đóng dấu lên sản phẩm và tem sản phẩm”, bà Hiên giải thích.
Bà Hiên cũng cho biết, do trên hóa đơn mua hàng chỉ ghi họ và tên khách hàng là “khách hàng lẻ” nên công ty này đã phải mất khá nhiều thời gian để tìm ra số điện thoại, địa chỉ của những người mua trên và qua nhà bà Hằng để xác minh. Sau khi xác minh cho thấy bà Hằng mua chiếc kiềng 6,23 chỉ nhưng lại nhận được kiềng 7,04 chỉ.
 Giấy đảm bảo vàng cho chiếc kiềng gia đình chị P.L mua. 
Trong khi đó, trao đổi với Zing, bà Đào Thanh Hằng – khách hàng được Bảo Tín Minh Châu đề cập đến ở trên, cho biết, nhân viên Bảo Tín Minh Châu đã tìm đến nhà bà. Trước đó, bà không hề biết có sự nhầm lẫn trên.
“Tôi đã rất tin tưởng nên mới tìm đến Bảo Tín Minh Châu để mua quà tặng con dâu. Khi mua, tôi quan niệm chỉ cần con mình thích là được chứ không quan tâm nhiều tới chuyện tiền bạc. Mắt tôi cũng kém nên tôi nhờ nhân viên tự kiểm tra trọng lượng giúp tôi và chỉ cần báo giá. Họ bán thế nào thì mình mua thế đấy chứ tôi cũng chẳng nhìn cân”, bà Hằng nói.
Sau khi cùng với nhân viên của công ty vàng bạc này đối chiếu các giấy tờ, bà Hằng thừa nhận có sự nhầm lẫn giữa các thông số ghi trên giấy tờ mua hàng và sản phẩm thực. Giải quyết sự việc bán nhầm hàng dư trọng lượng cho bà Hằng, Bảo Tín Minh Châu cho biết sẽ không lấy lại của khách nữa, bởi chiếc kiềng bị giao nhầm trọng lượng là của hồi môn bà Hằng mua tặng con dâu nên người ta muốn gìn giữ và không muốn phải đổi sang cái khác.
Minh Hiếu

Bình luận(0)