Báo ngoại choáng với nấm linh chi khủng ở Nghệ An

Google News

Cây nấm linh chi khổng lồ này được ông Toàn mua lại với giá 30 triệu đồng. Hiện có người trả 80 triệu đồng nhưng gia đình ông vẫn chưa đồng ý bán.

Tờ Daily Mail của Anh miêu tả về cây nấm linh chi khổng lồ vừa mới được phát hiện ở Nghệ An như sau: “Cây nấm khổng lồ nặng 11 stone (tương đương 69,85kg), được cho là có giá khoảng 3.000 bảng Anh (hơn 100 triệu đồng), đã được cắt gốc và được khuân bởi 4 người”.
Bao ngoai choang voi nam linh chi khung o Nghe An
 Cây nấm khổng lồ nặng hơn nửa tạ mới được phát hiện ở Nghệ An.
Nấm linh chi (hay Tiên thảo) được một người đi rừng ở Việt Nam phát hiện trước khi được bán cho một dân địa phương tên là Phạm Đình Toàn. Người dân trong vùng đều đổ xô đến nhá ông Toàn để xem cây nấm quý. Cây nấm khổng lồ này có tất cả 7 nhánh, được cho là đã có tuổi đời lên đến hàng nghìn năm tuổi.
Bao ngoai choang voi nam linh chi khung o Nghe An-Hinh-2
 Nấm linh chi khổng lồ được cho là đã có tuổi đời lên đến hàng nghìn năm tuổi.
Cây nấm quý này được tìm thấy trong một khu rừng ở huyện Tương Dương, phía Bắc tỉnh Nghệ An, giáp biên giới Việt-Lào. Cây nấm này được ông Toàn mua lại với giá 30 triệu đồng. Hiện ông Toàn đã nhận được một lời đề nghị mua với giá 80 triệu đồng nhưng gia đình ông vẫn chưa đồng ý bán.
Nấm linh chi được sử dụng cho mục đích y tế ở một vài nước trong khu vực châu Á khoảng hơn 2000 năm trở lại đây. Loại nấm này cũng được xem là một trong những loại nấm lâu đời nhất được sử dụng trong y học thế giới.
Bao ngoai choang voi nam linh chi khung o Nghe An-Hinh-3
 Nấm linh chi được sử dụng cho mục đích y tế ở một vài nước trong khu vực châu Á từ hơn 2000 năm trước.
Một số người tin rằng, nấm linh chi có thể giúp để chữa các vấn đề liên quan đến dị ứng, các bệnh viêm hoặc thậm chí dùng để trị bệnh tiểu đường. Một vài nhà khoa học hiện đại cũng đã chứng minh về hiệu ứng mạnh mẽ của loại nấm này.
Theo ANTT

Bình luận(0)