5 mã chứng khoán hút tiền mạnh nhất tuần

Google News

Sau khi bật tăng vượt mốc cản 590 điểm tại phiên giao dịch chứng khoán đầu tuần, VN-Index đã dao động nhẹ quanh vùng cản này trong 2 phiên giao dịch tiếp theo.

Tuy nhiên ở phiên giao dịch chứng khoán kế tiếp, chỉ số này đã bất ngờ bật tăng gần 25 điểm, vượt qua mốc 600 điểm với thanh khoản tốt.
Trái lại, sàn HNX có tuần giao dịch khá buồn tẻ với thanh khoản liên tục duy trì ở mức thấp, mặc dù phần lớn thời gian trong tuần chỉ số vẫn giữ được sắc xanh với mức tặng nhẹ.
5 ma chung khoan hut tien manh nhat tuan
Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN. 
Chốt tuần, VN-Index chạm mốc 616,43 điểm và HNX-Index đứng tại mức 87,70 điểm, tăng lần lượt 5,96% và 2,55 % so với cuối tuần trước.
Trong tuần, nhóm cổ phiếu ngân hàng đóng vai trò chủ chốt đẩy VN-Index vượt qua mốc 600 điểm, điểm sáng như mã VCB, BID.
Bên cạnh đó, đà tăng tích cực của nhóm cổ phiếu blue-chip như VIC, GAS, BVH, TCM cũng hỗ trợ tốt cho chỉ số này.
Thanh khoản trên sàn HoSE đã có những diễn biến tích cực với khối lượng chứng khoán khớp đạt quanh mức 120 triệu đơn vị/phiên.
Thanh khoản trên sàn HNX không suy yếu nhưng giao dịch khá thấp, chỉ xoay quanh ngưỡng 45 triệu đơn vị/phiên.
Về hoạt động giao dịch, trên sàn HoSE mã cổ phiếu FLC vẫn đứng đầu về khối lượng giao dịch và đạt gần 70 triệu đơn vị. Cổ phiếu SSI đứng thứ hai với khoảng cách khá xa về về khối lượng và đạt 30 triệu đơn vị. Các mã HAG, MBB, OCG lần lượt giữ các vị trị tiếp theo trong top 5.
Bên phía sàn HNX, mã FIT đã lấy lại ngôi vị dẫn đầu ở tuần này, với khối lượng giao dịch đạt gần 22 triệu đơn vị. Cổ phiếu SCR giữ vị trí thứ hai, khối lượng chuyển nhượng 18 triệu đơn vị, các mã SHB, KLF, VND là những mã đứng ở các vị trí liền sau.
5 ma chung khoan hut tien manh nhat tuan-Hinh-2
Tuần qua, nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng tích cực, với hơn 1.000 tỷ đồng trên HoSE và 98,36 tỷ đồng tại HNX.
Thống kê trên sàn HoSE, khối ngoại tiếp tục mua ròng mạnh nhất là mã SSI với khối lượng 5,9 triệu đơn vị, đứng thứ hai là mã STB với gần 5,4 triệu đơn vị, các vị trí liền sau là các mã HPG, ITA, BID.
Ngoài ra, nhà đầu tư ngoại đã bán ròng mạnh nhất tại mã DLG với khối lượng 3 triệu đơn vị và mã HAG đứng thứ hai, khối lượng bán ròng 2,8 triệu đơn vị, kế đến là CTG,JVC,CII.
Tại sàn HNX, mã SHB là cổ phiếu thu hút khối ngoại mạnh nhất với khối lượng mua ròng 2,2 đơn vị. Các mã đứng ở những vị trí tiếp theo là PVS, BVS, VND, PVB.
Chiều ngược lại, cổ phiếu SHS lại bị các nhà đầu tư nước ngoài bán ròng nhiều nhất 643.800 đơn vị, tiếp đến là PVC, SCR, KLS, ECI.
Theo đánh giá chung từ giới phân tích, thị trường có dấu hiệu tăng nóng trong ngắn hạn từ hiệu ứng đẩy giá mạnh mẽ tại nhóm các cổ phiếu ngân hàng và các mã blue-chip. Tuy nhiên diễn biến giao dịch cho thấy, sức tăng không nhận được sự hỗ trợ đồng đều của hầu hết các nhóm ngành trên thị trường.
Vì vậy các chuyên gia cũng bắt đầu cảnh báo, rủi ro điều chỉnh có thể xuất hiện khi áp lực chốt lời ngắn hạn diễn ra, đặc biệt trong bối cảnh kỳ vọng nới room cho nhà đầu tư nước ngoài sẽ chưa sớm được hiện thực hóa trong ngắn hạn.
5 ma chung khoan hut tien manh nhat tuan-Hinh-3
(Số liệu thống kê do Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội (SHS) cung cấp).
Theo VIETNAM+

Bình luận(0)