10 “lò luyện tỷ phú” lớn nhất thế giới

Google News

Theo kết quả khảo sát năm 2014 của Wealth-X và Cục điều tra dân số UBS, 50% tỷ phú trên thế giới từng học một trong 10 trường trong danh sách này.

10. London Business School
 
London Business Schook được thành lập vào năm 1964 tại công viên Regent, London, Anh. Trường có quan hệ đối tác với Columbia Business School, Đại học Hồng Kông, và Trung tâm Dubai.
Cho đến thời điểm hiện tại, trường có 4 tỷ phú đã tốt nghiệp MBA. Một trong 4 tỷ phú đó là Kumar Mangalam Birla, là chủ tịch của Aditya Birla Group - một trong những tập đoàn lớn nhất ở Ấn Độ.
9. Đại học Nam California
 
Trường vinh dự có 5 tỷ phú tốt nghiệp MBA, được thành lập vào năm 1920 và tọa lạc tại Los Angeles, California. Một trong những sinh viên của trường đã tốt nghiệp và trở thành tỷ phú là Ivan Glasenberg, người sở hữu tài sản lên đến $5.9 tỷ đô (theo Forbes).
Glasenberg sinh ra ở Nam Phi và hiện đang sống ở Thụy Sĩ, là giám đốc điều hành của Glencore Xstrata, một trong những công ty khai thác khoáng sản và thương mại lớn nhất trên thế giới.
8. Viện phát triển quản lý quốc tế
 
Nằm trên hồ Geneva tại Lausanne, Thụy Sĩ, IMD (International Institute for Management Development) đứng ở vị trí số 1 trong danh sách các trường quốc tế về lĩnh vực kinh doanh (theo tạp chí Forbes).
IMD được thành lập vào năm 1990, và tự hào có 80.000 cựu sinh viên. Một sinh viên ưu tú của trường là Susanne Hanna Ursula Klatten, sở hữu 15.3 tỷ USD và sở hữu các công ty của Đức Bayerische Motoren Werke (BMW), công ty sản xuất Rolls Royce và Mini Cars.
7. Đại học New York
 
Stern Business School thuộc Đại học New York được thành lập vào năm 1900, là một trong những trường kinh doanh lâu đời nhất trên thế giới.
Hơn 750 cựu sinh viên của trường là CEO trong các công ty hàng đầu trên thế giới. Một trong số đó là Forrest Edward Mars, Jr, có tổng tài sản 25 tỷ USD và sở hữu công ty Mars- công ty sản xuất bánh kẹo lớn nhất thế giới.
6. INSEAD
 
INSEAD được thành lập vào năm 1957. Giáo sư Georges Doriot là một trong những người sáng lập INSEAD. Một trong 9 sinh viên nổi bật đã tốt nghiệp là Reinold Geiger, có tổng tài sản 1,4 tỷ USD, sống ở Thụy Sĩ, và giám sát các công ty mỹ phẩm Pháp L'Occitane.
Theo tạp chí Forbes, sản phẩm dưỡng da bơ hạt mỡ của công ty cứ mỗi 10 giây lại được bán ra tại một nơi nào đó trên thế giới.
5. Đại học Chicago
 
Trường kinh doanh Booth trực thuộc đại học Chicago được thành lập năm 1898, là trường kinh doanh lâu đời thứ 2 tại Mỹ. Trường có khu học xá tại khu vực công viên Hyde Park của Chicago.
Trường có 10 sinh viên đã tốt nghiệp MBA và trở thành tỷ phú của nước Mỹ. Một trong số đó là David Gilbert Booth, người có giá trị tài sản 1,5 tỷ USD, và là người đồng sáng lập của Dimensional Fund Advisors (DFA).
4. Đại học Pennsylvania
 
Được thành lập vào năm 1881, Wharton thuộc Đại học Pennsylvania là trường kinh doanh đầu tiên của thế giới. Wharton đã có hơn 79.000 cựu sinh viên, trong số đó, Ronald Perelman Owen sở hữu tài sản lên đến14.5 tỷ USD.
Công ty của ông, MacAndrews & Forbes Holdings, Inc. đã đầu tư vào các công ty khác nhau, từ Revlon đển các sản phẩm của Sunbeam. Perelman hiện đang sống ở New York và là một trong những người giàu nhất Mỹ.
3. Đại học Columbia
 
Columbia Business School ở Manhattan, New York, được thành lập vào năm 1916.. Một trong 14 tỷ phú tốt nghiệp MBA của trường là Peter Woo, còn được gọi là Kwong Ching Woo, sở hữu 7.2 tỷ USD.
Peter Woo là một cư dân của Hồng Kông, ông là chủ tịch của Wheelock - công ty bất động sản đứng thứ 729 trên Forbes Global 2000
2. Đại học Standford
 
Stanford Business School được thành lập vào năm 1925. Nó được xếp hạng các trường kinh doanh hàng đầu theo tạp chí Forbes. Trường có 23 sinh viên tốt nghiệp MBA là tỷ phú.
Trong đó, Philip Knight, chủ tịch của Nike sở hữu 22.4 tỷ USD, có lẽ Knight là một trong những tỷ phú nổi tiếng nhất trong bảng xếp hạng này.
Knight là một cựu ngôi sao chạy bộ, và cùng với huấn luyện viên của mình, ông thành lập Blue Ribbon Sports và sau đó đổi tên thành Nike.
1. Đại học Harvard
 
Với 64 tỷ phú tốt nghiệp MBA tại trường, đại học Harvard xứng đáng đứng ở vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng. Được thành lập vào năm 1908, Harvard Business School tọa lạc tại Boston, Massachusetts Harvard đã đào tạo ra các nhà tỷ phú nhiều hơn so với bất kỳ trường kinh doanh khác.
Một trong những sinh viên tốt nghiệp ưu tú của trường là Jorge Paulo LeMann, người đàn ông giàu nhất Brazil, với tài sản 24.5 tỷ USD. Ông là một đối tác của 3G Capital, sở hữu hoặc kiểm soát các công ty khác nhau bao gồm Burger King, Heinz, và Anheuser-Busch InBev.
Theo VTC

Bình luận(0)