Vali Fugu, bạn đường mới cho khách du lịch

Google News

(Kiến Thức) - Là chiếc vali có thể mở rộng kích thước đến gấp ba khi cần thiết.

Nhiều người khi đi du lịch luôn phải đau đầu với vấn đề hành lý. Họ luôn muốn mang đi và mua về rất nhiều thứ nhưng lại ngại khi phải mang vác lỉnh kỉnh nào vali to, vali nhỏ. Chính vì thế, chiếc vali Fugu được ra đời để giải quyết các vấn đề này. 
  Fugu có thể sử dụng như một chiếc bàn.
Chỉ cần một thiết bị phụ trợ, vali Fugu có thể mở rộng thêm lên đến gấp ba nếu như chủ của nó lỡ có quá tay mua sắm, tránh việc phải mua thêm một vali khác.
Fugu theo tiếng Nhật có nghĩa là cá nóc. Giống như cá nóc khi gặp nguy hiểm sẽ phình to ra, vali Fugu khi cần có thể mở rộng từ một vali xách tay nhỏ gọn thành một vali cỡ lớn nhờ những vách ngăn giấu bên trong thành vali. Kích cỡ thường của vali Fugu tuân thủ các giới hạn kích thước tối đa của các hãng hàng không dành cho hành lý xách tay: 21,5 in (55 cm) rộng, 13.5 in (35 cm) và 9 (23 cm) cao với khối lượng 40l. Khi được mở rộng hoàn toàn, vali Fugu có có thể đạt kích thước đến 27 in (68 cm) cao với khối lượng 120l. Dù vậy, trọng lượng chiếc vali này chỉ khoảng 4kg.
  Có thể mở rộng ra gấp 3 lần.
Vách ngăn của vali được làm từ một loại vật liệu PVC rất bền, thường được sử dụng để sản xuất các chiếc thuyền bơm hơi. Và cơ chế làm cho vách ngăn của vali Fugu phình to cũng tương tự như thuyền bơm hơi bằng việc gắn trong vali một chiếc bơm điện. Máy bơm này cũng có tác dụng làm xẹp túi hút chân không để giảm thiểu khối lượng quần áo khi đóng gói.
Vỏ ngoài của vali Fugu được làm bằng nhựa ABS, là một loại nhựa nhiệt dẻo thông dụng dùng để làm các sản phẩm nhẹ, cứng, dễ uốn. Vì vậy vali Fugu không thấm nước và chịu được va đập mạnh.
Ngoài công dụng tăng kích thước, bạn còn có thể sử dụng vali Fugu như một bàn làm việc hoặc một bàn trang điểm mini nếu như điều kiện nơi bạn ở hoặc du lịch không có đầy đủ những tiền nghi này. Giá khởi điểm cho chiếc vali độc đáo này là 219 USD.

Trần Liên (Theo gizmag)

Bình luận(0)