Thị trường di động năm 2015 sẽ ra sao?

Google News

Trong năm 2015, nội dung 4K, phablet, mạng xã hội hay công nghệ tiết kiệm pin mới… sẽ là những điểm nhấn đáng chú ý trên thị trường di động

Công nghệ luôn biến đổi không ngừng, đó là lí do nhiều người luôn hào hứng trước những gì sẽ diễn ra trong năm sau. Dưới đây là một số công nghệ di động có thể trở thành xu thế chính của năm 2015:

1. Nội dung 4K trên thiết bị cao cấp

Các hệ điều hành di động hiện tại bắt đầu hỗ trợ quay phim, chụp ảnh độ phân giải 4K. Tuy nhiên, cho đến nay, bộ xử lý bên trong thiết bị chưa đủ mạnh để cho phép xem video hay chơi game ở độ phân giải lớn như vậy. Với việc Qualcomm ra mắt chip Snapdragon 810, có khả năng năm 2015, mang đến cơ hội hiển thị nội dung 4K mượt mà trên smartphone, tablet. Nó cũng đại diện cho thách thức mới cho các dịch vụ phát video và lập trình viên đạt tới tiêu chuẩn mới.

2. Phablet ngày càng phổ biến

Dù yêu hay ghét, không thể phủ nhận phablet (điện thoại lai máy tính bảng) sẽ trở thành “từ khóa” của năm 2015. Phân khúc này có sự khởi đầu chậm chạp trong năm 2013 song nhanh chóng bùng nổ khi bước sang năm 2014. Sẽ hợp lý khi nói rằng phablet tiếp tục chiếm lĩnh thị trường trong năm sau khi có sự gia nhập của “đại gia” Apple. Dù có vẻ ngoài cồng kềnh, không ít người dùng sẵn sàng bỏ ra lượng tiền lớn để mua về thiết bị “to bằng cái dép” này.

 
3. Năm của "mạng xã hội"

Các ứng dụng kết nối mọi người với nhau ngày càng được ưa chuộng. Tinder, dịch vụ kết nối mọi người với người có tiềm năng trở thành “nửa kia” tăng trưởng chóng mặt nhờ vào sự hữu ích chứ không đơn thuần từ các chiêu bài tiếp thị của nhà phát triển. Trong khi đó, các ứng dụng OTT như Viber, WhatsApp cũng tạo ra sức ảnh hưởng trên thị trường quốc tế. Giao tiếp là nhu cầu cơ bản của con người, đặc biệt trong cuộc sống bận rộn như hiện nay, những sản phẩm phục vụ cho nhu cầu này chắc chắn sẽ lên ngôi.

4. Công nghệ tiết kiệm pin

Pin là điểm đáng phàn nàn nhất trên các thiết bị di động hiện nay: phần lớn đều không kéo dài quá 1 ngày nếu sử dụng quá mức bình thường. Đây là thời điểm nhiều người dành sự chú ý cho sự khó chịu này: nhiều nỗ lực được thực hiện nhằm tiết kiệm pin trên điện thoại và chúng cũng khá hứa hẹn. Từ nhà sản xuất điện thoại e-ink đến sinh viên Harvard nghiên cứu loại pin mới, có lẽ chúng ta sẽ được thấy xu hướng smartphone pin khỏe hơn trong năm tới.

Theo ICT News

Bình luận(0)