Sony sắp ra đồng hồ làm hoàn toàn bằng giấy điện tử

Google News

(Kiến Thức) - Thay vì tập trung vào tính năng, mẫu đồng hồ thông minh mới của Sony sẽ chú ý đến tính thời trang dành cho người sử dụng.

 
Theo như một thông tin mới đây từ Bloomberg, hãng Sony đang phát triển một mẫu đồng hồ thông minh mới làm từ giấy điện tử (e-paper) trên cả mặt lẫn dây đeo. Thiết kế mới này hứa hẹn giúp người dùng thay đổi hoạ tiết trên sản phẩm bất kì khi nào họ muốn chỉ với một nút chạm.
Giấy điện tử là một loại vật liệu đã xuất hiện trên không ít sản phẩm thiết bị đeo được, ví dụ như đồng hồ Pebble hay mẫu vòng đeo tay Smarband Talk của Sony. Ưu điểm của nó chính là khả năng tiết kiệm điện cao hơn nhiều so với các công nghệ hiển thị khác. Tuy nhiên nhược điểm lại chính là giấy điện tử vẫn chưa thể hiện thị được nhiều màu sắc tốt.
 
Hiện tại ngoài dự án của Sony thì một dự án khác tương tự có tên FES Watch cũng đang được triển khai gây quỹ. Nếu chiếc đồng hồ mới này được ra mắt thì đây sẽ là sản phẩm đột phá nhất của nhà sản xuất Nhật Bản kể từ chiếc máy nghe nhạc Walkman. Tuy vậy, ngày nó xuất hiện trên thị trường vẫn đang là một bí ẩn.
Trần Đăng (Theo BB)

Bình luận(0)