Sony ra mắt máy ảnh Full Frame thế hệ hai A7 II

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ chưa đầy một ngày sau thông tin rò rỉ, chiếc máy ảnh Sony A7 II đã chính thức được ra mắt với một số cải tiến đáng chú ý.

 
Mặc dù đã giới thiệu đến những người mê nhiếp ảnh đến 3 mẫu máy Full Frame không gương lật, nhưng có vẻ như Sony vẫn chưa hài lòng với những gì mình đạt được. Mới nhất trong dòng máy chuyên nghiệp cảm biến lớn của hãng chính là chiếc Sony A7 IIII, phiên bản nâng cấp của A7 ra nắm năm 2013.
Đáng chú ý nhất trong lần cập nhật này chính là hệ thống chống rung trên thân máy. Giờ đây bộ cảm biến của A7 II có khả năng cân bằng theo 5 trục khác nhau, cho phép máy có vẫn giữ được độ nét hình ảnh khi đang ở trong tình trạng rung lắc. Đáng nói nhất ở đây là bất kì ống kính nào gắn trên A7 II cũng đều sẽ được thừa hưởng tính năng đáng giá này.
 Hệ thống chống rung trên thân máy của A7 II
Ngoài ra Sony cũng trang bị cho chiếc máy mới hệ thống lấy nét tự động cải tiến - với 117 điểm lấy nét theo pha và 25 điểm tương phản, tăng tốc độ lên 30%. Khả năng bắt chuyển động của A7 II nhanh hơn người tiền nhiệm 50%.
Ngoài những điều này ra thì Sony A7 II không có nhiều thay đổi. Máy vẫn có cảm biến Full Frame 24.3MP, bộ xử lí ảnh BIONZ X, tốc độ màn trập tối đa 1/8000 giây và ống ngắm điện tử EVF 2.4 triệu điểm ảnh. Chiếc máy ảnh này không hề có khả năng quay phim 4K hay ISO khủng như đàn anh A7s, khi chỉ có thể quay phim 1080/60p và ISO tối đa 25.600.
Được biết Sony A7 II sẽ được bán đầu tiên tại Nhật Bản với giá khoảng 1.600 USD, tương đương 32 triệu đồng. Người dùng đang sở hữu A7 có lẽ chưa cần tính đến một bản nâng cấp ngay lúc này.
 Sony A7 II là phiên bản cải tiến của A7 ra mắt cuối năm 2013

 Máy có cảm biến kích thước Full Frame (bằng một khung hình film)

So với người tiền nhiệm A7 II không có thay đổi về diện mạo 

Hệ thống nút bấm vẫn như cũ 

 Máy vẫn có điểm nhấn là viền cam để gắn ống kính

A7 II trang bị kết nối WiFi và NFC 

 Máy có ống ngắm điện tử 2.4 triệu điểm ảnh

Và màn hình lật 3 inch phân giải 1.2 triệu điểm ảnh 
Trần Đăng (theo Sony)

Bình luận(0)