Samsung tuyên bố sẽ sản xuất được chip 5 nm

Google News

(Kiến Thức) - Samsung đã bắt đầu sản xuất hàng loạt chip 14 nano met (nm). Nhưng họ còn làm được nhiều hơn thế khi tuyên bố sắp sản xuất chip 5 nm.

Samsung lại vừa tuyên bố đã nghiên cứu thành công trong việc thu nhỏ chip xuống còn 5 nm chỉ vài ngày, sau khi tuyên bố sẽ sản xuất chip 10 nm thông qua cộng nghệ bán dẫn FinFET.
Thông tin Samsung sẽ tiến tới loại chip 5 nm xuất hiện trong Hội nghị ISSCC tại San Francisco, khi trưởng bộ phận khâu sản xuất chất bán dẫn của Samsung phát biểu rằng việc này không có gì khó khăn, thậm chí có thể thu nhỏ chip lại còn 3.2 nm.
Samsung tuyen bo se phat trien chip 5 nm

Trước đó, gã khổng lồ Intel tuyên bố rằng, việc sản xuất chip không thể thu nhỏ hơn kích thước 7 nm thông qua chất liệu silicon. Họ cũng đang nghiên cứu một công nghệ khác để khắc phục điều này. Và Samsung được coi là đã đi trước một bước.
Tất nhiên, Samsung chưa thể so sánh với những "gã" khổng lồ trong công nghệ sản xuất chip như Qualcomm hay Intel, nhưng với thông tin này, công ty Hàn Quốc rõ ràng cũng đã chuẩn bị cho một trận chiến chính thức một cách sòng phẳng.
N.T (Theo hinews)

Bình luận(0)