Pioneer trở thành công ty con của Onkyo, hình thành liên minh

Google News

(Kiến Thức) - Onkyo vừa mua lại một lượng lớn cổ phần và biến mảng âm thanh của đối thủ Pioneer thành một công ty con của mình, sau hơn một năm đàm phán.

Pioneer trỏ thành cong ty con của Onkyo, hình thành lien minh
 Mảng kinh doanh AV của Pioneer đã về tay Onkyo.
Theo thoả thuận mới đạt được, sau khi bán mình, Pioneer sẽ sở hữu 14,95% cổ phần của Onkyo để trở thành cổ đông lớn thứ 3 của nhà sản xuất âm thanh này. Cổ đông lớn thứ 2 của Onkyo hiện đang là 
Gibson Guitar, với 21% cổ phần.
Ngoài Onkyo thì Gibson Guitar hiện cũng đang là chủ sở hữu của TEAC và Woox Innovations (trước đây là của Philips). 
Việc hợp nhất giữa Onkyo và Pioneer đang phản ánh phần nào bộ mặt hiện tại của thị trường nghe nhìn, với tình trạng cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt. Trong đó, hoạt động cạnh tranh không chỉ diễn ra giữa các thương hiệu nghe nhìn với nhau, mà còn diễn ra rộng rãi với cả ngành công nghiệp di dộng.
Pioneer trỏ thành cong ty con của Onkyo, hình thành lien minh-Hinh-2
 Pioneer là một tên tuổi lớn trong thị trường AV Receiver.
Pioneer hiện đang được cho là đang gặp khó khăn ở mảng nghe nhìn tại gia, vốn chiếm khoảng 10% doanh thu của toàn công ty. Việc hợp nhất với Onkyo sẽ giúp họ có thể thoát khỏi tình trạng khó khăn mà không cần phải cần trợ giúp tài chính từ bên thứ 3.
Thương vụ mua lại cổ phần cũng chỉ giúp Onkyo sở hữu mảng AV của Pioneer (AV Receiver, đầu đĩa Bluray...). Mảng quan trọng còn lại là DJ và âm thanh ô tô vẫn hoạt động dưới sự quản lý của nhân sự cũ bên Pioneer.
Hiện tại các nhân viên thuộc mảng nghe nhìn của Pioneer vẫn làm việc ở trụ sở chính tại California. Tuy nhiên, toàn bộ số nhân viên này sẽ sớm di chuyển sang văn phòng mới tại California, để bắt đầu hoạt động dưới sự kiểm soát của Onkyo.
Mặc dù hợp nhất, nhưng cả hai thương hiệu Onkyo và Pioneer vẫn được giữ nguyên, và hoạt động tương tự như liên minh Denon và Marantz. 
Quốc Thiện

Bình luận(0)