Nước Nhật sẽ có hai ngày “kiêng” Game trong một tháng

Google News

(Kiến Thức) - Giới trẻ Nhật thường  dành hết thời gian rảnh vào video game. Với  "No Game Day", hy vọng sẽ giúp họ sống “thực” hơn.

Nhật Bản là đất nước phát triển Video Game mạnh nhất thế giới. Đổi lại, đất nước này đang có nguy cơ "lạnh" trong các mối qua hệ và lối sống khi hầu hết giới trẻ đều dành thời gian rảnh rỗi để chơi game. Hài lần trong một tháng, các tổ chức giáo dục đang khởi xướng "No Game Day" nhằm kêu gọi  người dân Nhật Bản "kiêng" các trò chơi điện tử để kéo con người lại gần nhau hơn, dành nhiều thời gian cho những hoạt động giao lưu và giải trí lành mạnh khác.
Nuoc Nhat se co hai ngay
 
Theo đó, trong ngày thứ Hai và thứ Ba đầu mỗi tháng, tất cả mọi người đi tàu điện ngầm đều không được sử dụng các loại máy chơi game cầm tay, thiết bị di động. Với việc không còn cảnh ai cũng chỉ chúi mặt vô một thiết bị nhất định thì họ sẽ quay sang nói chuyện với nhau một cách cởi mở, nếu không cũng có thể ngồi tĩnh lặng một mình để suy nghĩ về mọi thứ xung quanh.
Nuoc Nhat se co hai ngay
 

Hiện sự kiện này vẫn chưa được triển khai trên toàn quốc mà chỉ thí điểm tại Hokkaido, một tỉnh miền bắc Nhật Bản. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu hy vọng, "No Game Day" sẽ tạo được hiệu ứng tốt để trong thời gian ngắn có thể lan khắp đất nước Mặt trời mọc.
T.L (Theo hinews)

Bình luận(0)