Những nước nào nhập điện thoại “Made in Việt Nam” nhiều nhất?

Google News

Theo thống kê mới từ TC Hải quan, sản phẩm điện thoại gắn nhãn "Made in Việt Nam" có mặt ở hầu khắp các thị trường lớn trên thế giới.

Nhung nuoc nao nhap dien thoai “Made in Viet Nam” nhieu nhat?
Sản xuất điện thoại tại nhà máy Samsung Bắc Ninh
Căn cứ vào kết quả thống kê vừa được Tổng cục Hải quan cập nhật, trong tháng 1-2015, kim ngạch xuất khẩu điện thoại và linh kiện tiếp tục dẫn đầu vị trí xuất khẩu cả nước với tổng giá trị đạt 2,445 tỷ USD, tăng 722 triệu USD so với cùng kỳ 2014.
Trong bản đồ các thị trường tiêu thụ điện thoại “Made in Việt Nam”, Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) tiếp tục là thị trường số một của Việt Nam với kim ngạch đạt hơn 391 triệu USD, chiếm gần 16% tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của cả nước.
Trong các thị trường lớn khác tiêu thụ điện thoại sản xuất tại Việt Nam xuất hiện nhiều quốc gia khu vực châu Âu, có thể kể đến như: Áo 176 triệu USD; Đức 154 triệu USD; Pháp 120 triệu USD; Thổ Nhi Kỳ 103 triệu USD; Anh hơn 90 triệu USD; Italia hơn 79 triệu USD; Hà Lan gần 69 triệu USD; Nga 63 triệu USD; Tây Ban Nha hơn 61 triệu USD…
Một số thị trường tiêu thụ nhiều điện thoại “Made in Việt Nam” khác như: Hoa Kỳ gần 188,5 triệu USD; Indonesia hơn 128 triệu USD; Ấn Độ gần 69 triệu USD; Malaysia hơn 58 triệu USD; Nam Phi hơn 56 triệu USD; Brazil gần 55 triệu USD...
Nhung nuoc nao nhap dien thoai “Made in Viet Nam” nhieu nhat?-Hinh-2
 Nexus 4 của LG được sản xuất tại Việt Nam
Năm 2014, điện thoại và linh kiện đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu hơn 23,6 tỷ USD- là nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất của nước ta, đóng góp hơn 15,7% vào tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu cả nước.
Theo baohaiquan

Bình luận(9)

Minh Hiền

Phạm Cát

Bước đầu Vn chưa tham gia nhiều những phụ tùng điên thoại , nhưng dần dà con cháu chúng ta sẽ giải quyết chứ sao ...cái gì cũng phải có thời kỳ quá độ . Phụ nữ có mang cũng phải 9 tháng 10 ngày mới sinh

Minh Hiền

PHONG

Các Bác đừng nên Tự Sướng quá chứ .......chẳng qua là là Gia Công cho họ thôi mờ !

Minh Hiền

hanga

cac bạn hãy mua hàng made in vietnam để ủng hộ các nhà sản xuất. Tớ mới mua con tab 4 của samsung.

Minh Hiền

Hanh Trung

Bình luận của bạn có nhiều điểm đúng bởi vì cung cấp một con ốc vít còn không nổi thì làm gì có made in Việt Nam. Hãy xem lại!

Minh Hiền

Thỏ

Có điện thoại Made in VN nhưng sao ở VN chỉ toàn dùng hàng Made in China!? khó hiểu quá!

Minh Hiền

anngoc

Sản phẩm sản xuất tại Việt Nam, song lợi nhuận của VN thu được chỉ là tiền gia công thôi không có linh kiện nào do VN sản xuất trừ vỏ hộp.

Minh Hiền

Phuong Pham

tại sao đt VN lại xuất khẩu ra nước ngoài trong khi người Việt lại xài hầu hết đt made in China

Minh Hiền

Cao Thanh Cẩm

Đọc bài này không hiểu người Việt Nam nghỉ gì ? Nguyên phụ liệu của Việt Nam chiếm bao nhiêu % trong sản phẩm có in "Made in Vietnam" ? Hay là chỉ là mồ hôi của công nhân gia công và nước để rửa của Việt Nam ? Ước gì công nghệ phụ trợ của Việt Nam có NPL chiếm từ 5% - 10% của sản phẩm này. Ước mơ cũng chỉ là ước mơ !

Minh Hiền

hung

Không có gì mà tự hào cả, VN mới chỉ là nơi mà nhà SX tận dụng nhân công, tài nguyên để kiếm lời. VN đã không tham gia cung cấp được gì trong chuỗi giá trị này.