Mũ bảo hiểm thông minh cảnh báo nguy hiểm khi đi xe đạp

Google News

Đây là ý tưởng mới của Volvo - 1 hệ thống kết nối giữa người đi xe đạp và người điều khiển ô tô.

 

Nhận thấy sự gia tăng của các vụ tai nạn giữa xe đạp và xe ô tô ngày càng tăng, Volvo – hãng sản xuất nổi tiếng với những chiếc xe hơi an toàn, đã phát triển 1 chiếc mũ bảo hiểm cho phép xe đạp và xe ô tô để cả 2 người đều biết rằng mình đang ở gần đối phương, thậm chí là cả khi không nhìn thấy nhau.
Công nghệ này sử dụng 1 ứng dụng phổ biến trên smartphone cho người đi xe đạp đó là Strava, từ đó, vị trí của người đi xe đạp sẽ được chia sẻ thông qua hệ thống đám mây để đến với những chiếc xe Volvo và ngược lại.
Nếu 1 vụ tai nạn được tính toán là có thể xảy ra, cả 2 người đang điều khiển phương tiện sẽ được thông báo rằng sắp có va chạm xảy ra. Người sử dụng xe hơi sẽ được cảnh báo về chiếc xe đạp thông qua 1 màn hình hiển thị. Người điều khiển xe đạp thì được cảnh báo bởi tín hiệu đèn tích hợp trong mũ.
 

Có thể 1 số người sẽ lo lắng về vấn đề riêng tư khi vị trí của họ luôn được thông báo. Tuy nhiên, họ có thể yên tâm bởi hệ thống sẽ đảm bảo rằng không có bất kỳ thông tin cá nhân được đưa ra. Những gì hệ thống cần chỉ là vị trí để có thể làm cho những con đường trở nên an toàn hơn.
Ý tưởng trên là kết quả của sự hợp tác giữa hãng sản xuất xe Volvo với 1 trong những công ty hàng đầu trong lãnh vực công nghệ viễn thông Ericsson và POC – nhà sản xuất thiết bị bảo hộ cho vận động viên và người đi xe đạp. Mong rằng sự kết hợp này sẽ tiếp tục đưa ra thêm nhiều nữa những ý tưởng hướng tới 1 tương lai an toàn cho người tham gia giao thông.
Sản phẩm sẽ được trình bày trong triển lãm CES toàn cầu tại Lasvegas vào tháng 1 tới đây.
Dưới đây là video về sản phẩm:
Theo itcnew

Bình luận(0)