Lý do lớn để nhiếp ảnh gia chọn Android thay cho iPhone

Google News

(Kiến Thức) - Android 5.0, hệ điều hành mới nhất của Google, có một tính năng quan trọng đối với người đam mê nhiếp ảnh. Đó là khả năng chụp ảnh thô.

Điều này có nghĩa là người dùng sẽ có thể xem những bức ảnh chụp nguyên bản, hay còn gọi là ảnh RAW, trước khi camera xử lý nó và chuyển nó thành ảnh dạng JPEG. Khả năng chụp ảnh thô là một tính năng thông thường, từ lâu đã có trên các máy ảnh DSLR cao cấp, nhưng lại không được cung cấp trên các thiết bị di động cho đến thời điểm này.
 Kích hoạt tính năng chụp ảnh DNG (không nén) trong ứng dụng camera
Vậy tính năng này có gì quan trọng đến vậy?
Đối với người dùng bình thường, chụp ảnh thô có thể không hữu ích lắm mà đôi khi lại làm phức tạp thêm. Bởi nếu muốn chia sẻ ảnh nhanh chóng lên các mạng xã hội như Facebook, Twitter..., người dùng phải mất công chuyển ảnh thô đó sang dạng JPEG hay PNG. 
Nhưng đối với những người có hiểu biết về nhiếp ảnh, chụp ảnh thô sẽ đem đến cho họ một lợi ích rất lớn, đó là cung cấp cho họ sự tự do và linh hoạt để chỉnh sửa bất kỳ đối tượng nào trong bức ảnh thô đó.
Về cơ bản, hình ảnh thô là dữ liệu hình ảnh "tinh khiết" được chụp từ camera mà không bị nén hay bị chỉnh sửa. Điều đó có nghĩa là các nhiếp ảnh gia có thể "vọc" ảnh thô bằng các phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên dụng như Photoshop. Hay nói cách khác, khi bạn chụp ảnh thô bằng phần mềm camera trên smartphone chạy Android 5.0, bạn không cần phải phỏng chừng hay "xoắn" về chất lượng màu sắc của bức ảnh.
Ứng dụng Camera FV-5 trên Android 5.0 cho phép chụp ảnh thô
Dẫu cho không phải là tính năng bổ sung đáng chú ý nhất trong một loạt các tính năng mới mà Android 5.0 mang lại, nhưng chụp ảnh thô sẽ mở ra một cánh cửa mới cho điện thoại Android đi vào thế giới những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, cho phép họ dùng điện thoại Android trong những trường hợp không thể dùng đến máy ảnh chuyên dụng. 
Còn iPhone, tuy thời điểm này đã có thể tạo ra các hình ảnh rất đẹp nhưng lại không có tính năng chụp ảnh thô.
C.P. (theo BI)

Bình luận(0)