Gần 3 tỉ người Trái đất đang sống trong “thế giới ảo“

Google News

(Kiến Thức) - Hiện có đến 40% dân số thế giới đang lướt web, theo báo cáo của Liên minh Viễn thông Quốc tế - một tổ chức trực thuộc Liên Hiệp Quốc.

Theo một báo cáo thường niên của Liên minh Viễn Thông Quốc tế (ITU), lượng người dùng Internet trên toàn cầu đã đạt đến 2,7 tỷ người, tăng đến 6,6% trong năm 2014, và sẽ vượt qua ngưỡng 3 tỉ vào đầu năm 2015. 5 năm trước, chỉ có 2 tỉ người truy cập Internet. Ngày nay, 40% dân số thế giới đã được nối mạng.
Tăng trưởng nhanh nhất là ở các nước đang phát triển, nơi có lượng người sử dụng Internet đã tăng gấp đôi trong 5 năm qua. Tuy nhiên vẫn còn hơn 4 tỷ người trên Trái đất vẫn chưa được truy cập vào Internet. Châu Phi có tỷ lệ truy cập thấp nhất với 19% người dân trên lục địa này hiện đang sử dụng Internet.
ITU đã cam kết sẽ tăng thêm 1,5 tỷ người dùng Internet vào cuối thập kỷ này, thông qua một sáng kiến gọi là Code 2020, trong đó tập trung vào việc mở rộng truy cập vào mạng Internet tốc độc cao (Mobile Broadband) trên khắp thế giới. Một loạt các hãng công nghệ lớn, bao gồm cả Google và Facebook, cũng đã đưa ra dự án cung cấp truy cập Internet đến các vùng sâu vùng xa.
Chí Phú (theo TIME)

Bình luận(0)