Dùng máy tính để ngắm Trái Đất từ trạm không gian ISS

Google News

(Kiến Thức) - Ngay giây phút này hoặc bất kỳ thời điểm nào, bạn cũng có thể ngắm nhìn Trái đất trong thời gian thực ngay trên máy tính.

Không ít người đã từng có ít nhất một hai lần muốn được ngắm nhìn Trái đất trực tiếp từ ngoài không gian, nhất là sau khi đã xem bộ phim Gravity hoặc nhìn những hình ảnh chụp Trái đất vô cùng hoàng tráng. Cảm xúc lúc đó thật tuyệt vời làm sao!
Trước đây, chỉ có 543 người trên thế giới được huấn luyện trở thành phi hành gia là đã từng có cơ hội trải nghiệm Trái đất theo cách luôn gây "sốc" cho tâm trí con người - được gọi là hiệu ứng choáng ngợp"... cho đến lúc này.
Nay, nhờ công nghệ thử nghiệm HDEV (High Definition Earth Viewing - Quan sát Trái Đất với định dạng cao), bất kỳ ai có máy vi tính và kết nối Internet đều có thể quan sát Trái đấy đang lơ lửng trong không gian theo thời gian thực, từ góc nhìn của các phi hành gia trên Trạm Không gian Quốc tế (ISS).
Công nghệ thử nghiệm HDEV đã được kích hoạt vào ngày 30 tháng 4 vừa qua. Cho đến nay đã có hơn 32 triệu người được trải nghiệm ngắm nhìn Trái đất theo cách không giống bất kỳ ai khác - tại độ cao 431,3 km bên trên bề mặt Trái đất.
Để mang đến trải nghiệm độc đáo này, các kỹ sư đã gắn nhiều máy quay HD thương mại vào khoang Columbus của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu trên ISS. Mỗi chiếc camera đều được hướng về Trái đất, ghi hình và truyền đi những gì hình ảnh chúng quay được. Tín hiệu hình ảnh "sống" này sẽ cho chạy vòng qua nhiều camera khác nhau trên trạm, khi một chu kỳ như vậy xảy ra, tín hiệu hình ảnh sẽ bị ngắt một vài giây. Tuy nhiên, quang cảnh tươi mới và sống động của Trái đất mà bạn có được thì mất một vài giây cũng đáng.
Mời bạn đọc cùng chiêm ngưỡng Trái đất được truyền hình trực tiếp trên kênh Ustream. Những con số đang nhảy là số liệu thống kê lượng người hiện đang xem và tổng số người đã xem cho đến nay.
Chí Phú (theo BI)

Bình luận(0)