Direct X12 - điểm cộng cho Windows 10

Google News

(Kiến Thức) - Việc Windows 10 sử dụng phiên bản Direct X12 mang lại sự thích thú cho rất nhiều người đặc biệt là các game thủ.

DirectX 12 là một trong những điểm nổi bật của Windows 10 mà Microsoft hy vọng có thể làm hài lòng các game thủ khó tính nhất.

Phía Microsoft cho biết DirectX 12 là sản phẩm nâng cấp đa tầng và đa luồng so với phiên bản 5 năm trước DirectX 11. Bên cạnh việc cung cấp cho người dùng giao diện điều khiển đơn giản hơn khi truy cập vào bộ vi xử lí. Hình ảnh được tạo ra có chất lượng cao hơn và rút ngắn thời gian dựng hình xuống còn một nửa.

 

Ngoài ra, DirectX 12 có thể tiết kiệm đến 50% điện năng ở điều kiện thông thường ngang bằng với ước tính điện năng cho API Mantle.

DirectX 12 sẽ chạy trên hầu hết máy có cấu hình phần cứng dành cho đồ họa hoàn chỉnh như Intel, AMD, và Nvidia.Mantle hiện tại chỉ chạy trên AMD.Thậm chí, người sử dụng không cần phải trang bị thêm cho mình một card đồ họa mới mà vẫn có thể sử dụng dễ dàng.

Microsoft đã lên kế hoạch quảng DirectX 12 rộng rãi hơn đến các đối tượng chơi game tại hội nghị các nhà phát triển game vào tháng ba. Và đây chỉ là một trong nhiều tính năng mang tính ưu việt hơn của Windows 10.


Ngọc Trâm

Bình luận(0)