Đánh giá Memo Pad 8: máy tính bảng tầm trung “đáng tiền”

Google News

(Kiến Thức) - Điểm khác biệt của ASUS Memo Pad 8 (model ME581CL) chính là bộ vi xử lý 64-bit, và được xem là máy tính bảng 8-inch nhẹ nhất trên thị trường hiện nay.

Thiết kế
Điểm dễ nhận thấy nhất đầu tiên của Memo Pad 8 chính là trọng lượng rất nhẹ của nó. Mặc dù được trang bị màn hình lên tới 8-inch, thế nhưng người dùng sẽ không cảm thấy bị mỏi tay khi cầm sử dụng trong thời gian dài. 
Danh gia may tinh bang Memo Pad 8 tam trung dang tien
ASUS Memo Pad 8 có trọng lượng nhẹ nên sử dụng khá thoải mái trong thời gian dài.

Để có được trọng lượng đầy ấn tượng, ASUS trang bị cho máy tính bảng của mình bộ vỏ nhựa với một lớp sơn kim loại phủ bóng. Điểm yếu của chất liệu này đó là dễ bám vân tay. Nhưng bù lại, vỏ máy của Memo Pad 8 chắc chắn, cứng cáp và mang đến cảm giác giống như là kim loại nguyên khối, qua đó giúp người dùng tự tin hơn khi sử dụng.

Những sản phẩm di động của ASUS có tính hoàn thiện ngày càng cao, và Memo Pad 8 là ví dụ điển hình. Các đường nét ở cạnh máy được trau chuốt kỹ càng, phím bấm nổi và chắc, khay sim và kết nối được gia công khá tinh xảo. Đặc biệt, mặt sau của chiếc máy tính bảng này được trang bị hệ thống loa stereo, giúp trải nghiệm âm thanh của người dùng trở nên ấn tượng hơn.
Danh gia may tinh bang Memo Pad 8 tam trung dang tien-Hinh-2
 Mặt lưng bằng nhựa bóng nên dễ bám vân tay.


Hiệu suất
ASUS Memo Pad 8 được trang bị bộ vi xử lý Intel Atom Z3560 bốn nhân có xung nhịp lên đến 1,83 GHz. Đây cũng là dòng máy tính bảng đầu tiên được thừa hưởng nền tảng 64-bit của Intel, với khả năng xử lý mượt mà các ứng dụng và game trên kho ứng dụng Android. Các tác vụ cụ thể như xem phim Full HD 1080p hay chơi game hạng nặng như Asphalt 8 đều không gặp bất cứ vấn đề gì.
Danh gia may tinh bang Memo Pad 8 tam trung dang tien-Hinh-3
 ASUS Memo Pad 8 đủ sức để "chiến" các game hạng nặng.

Trong quá trình sử dụng liên tục vài tiếng, ASUS Memo Pad 8 hoạt động ổn định và nhiệt độ vẫn được kiểm soát tốt, giúp máy không quá nóng như nhiều máy tính bảng khác. Điều này một phần là nhờ vào hiệu năng của bộ vi xử lý ngày càng tối ưu của Intel.

Điểm số benchmark bằng Antutu của máy tính bảng Memo Pad 8 khá ấn tượng. Mặc dù không thể sánh được các dòng thiết bị di động cao cấp nổi tiếng về sức mạnh như Galaxy Note 4, One M8 hay Galaxy S5. Tuy nhiên, so với LG G3, Nexus 5 hay HTC One thì Memo Pad 8 có phần nổi trội hơn.
Danh gia may tinh bang Memo Pad 8 tam trung dang tien-Hinh-4
 Điểm benchmark bằng Antutu.

Màn hình

Màn hình là một trong những điểm nội nhất trên ASUS Memo Pad 8. Do sử dụng công nghệ IPS, màn hình có góc nhìn rất rộng, độ tương phản tốt và màu sắc không bị biến đổi khi xem ở các góc khác nhau.

Với kích thước 8-inch và độ phân giải 1920x1200 pixel, mật độ điểm ảnh mà ASUS Memo Pad 8 đạt được lên tới 283 ppi. Trải nghiệm thực tế cho thấy các chi tiết hiển thị sắc nét và chắc chắn đây là một trong những màn hình tốt nhất cho máy tính bảng 8-inch hiện nay.
Danh gia may tinh bang Memo Pad 8 tam trung dang tien-Hinh-5
 Màn hình IPS có góc nhìn rộng và độ phân giải cao.

Một lưu ý khác đó là màn hình của ASUS Memo Pad 8 được trang bị kính cường lực Corning Gorilla Glass và lớp bảo vệ chống dính vân tay. Nhờ đó, quá trình trải nghiệm của người dùng trở nên thoải mái hơn.


Camera

Camera không phải là điểm nổi bật của ASUS Memo Pad 8. Hình chụp từ camera trước 1,2 Megapixel và camera sau 5 Megapixel ở mức chấp nhận được nếu bạn không phải là người kỹ tính. Ngoài ra, với những người thích tự sướng thì camera trước của máy tính bảng này không phải là lựa chọn xuất sắc.
Danh gia may tinh bang Memo Pad 8 tam trung dang tien-Hinh-6
 Hình chụp bằng camera sau.

Đánh giá chung

Ưu điểm: bộ vi xử lý 64-bit được tối ưu về mặt hiệu suất, màn hình hiển thị cực tốt, loa ngoài ấn tượng và thiết kế trau chuốt. 

Nhược điểm: camera chụp ảnh chưa đẹp và lưng máy dễ bám vân tay.

Thông số kỹ thuật


Bộ vi xử lý Intel Atom Z3560 4 nhân xung nhịp 1,83 GHz
Bộ nhớ RAM 2GB
Bộ nhớ trong 16GB, có thể mở rộng bằng microSD 64GB
Hệ điều hành  Android KitKat 4.4.2
Màn hình IPS 8-inch, 1920 x 1200 pixel
Camera trước 1,2 Megapixel
Camera sau 5,0 Megapixel
Pin 3.950 mAh
Kích thước 123 x 213 x 7,45 mm
Trọng lượng 299
Giá đề nghị 7.990.000 VND
Quốc Thiện

>> xem thêm

Bình luận(0)