Chi phí ra lò Galaxy S6 Edge chỉ 6 triệu đồng/điện thoại

Google News

(Kiến Thức) - Theo ước tính của hãng nghiên cứu IHS, chi phí toàn bộ linh kiện dùng để sản xuất Galaxy S6 Edge chỉ là 290 USD (khoảng 6,3 triệu đồng).

Chi phi ra lo Galaxy S6 Edge chi 6 trieu dong/dien thoai
Linh kiện của Galaxy S6 Edge s6 đều rất cao cấp.
Trong quá trình xem xét chiếc Galaxy S6 Edge, các nhà phân tích của IHS đều đánh giá cao chất lượng của các linh kiện. Hầu hết các linh kiện dùng để chế tạo ra chiếc điện thoại cao cấp nhất của Samsung đều có giá rất cao.
Linh kiện đắt nhất trên chiếc Galaxy S6 Edge chính là tấm nền AMOLED, với giá đầu vào là 85 USD. Tiếp đó là bộ vi xử lý Exynos 7 với chi phí 29,5 USD. Cả hai linh kiện này đều rất đặc biệt, tấm nền được vuốt cong ở 2 mép, còn bộ vi xử lý được chế tạo trên dây chuyền 14nm vô cùng tiên tiến.
Ngoài tấm nền màn hình và bộ vi xử lý thì Galaxy S6 Edge còn sử dụng rất nhiều linh kiện cao cấp khác. Trong đó đáng chú ý là bộ nhớ RAM 3GB DDR4 và bộ nhớ trong UFS 2.0 đầu tiên trên thế giới với tốc độ truy xuất cực kỳ ấn tượng.
Chi phi ra lo Galaxy S6 Edge chi 6 trieu dong/dien thoai-Hinh-2
 Galaxy S6 Edge với thiết kế cong độc đáo.
Tổng chi phí của các linh kiện được IHS tính toán vào khoảng 290 USD, tương đương với 6,3 triệu đồng. Chi phí này cao hơn so với chi phí của iPhone, tuy nhiên giá bán của Galaxy S6 Edge lại thấp hơn so với đối thủ.
Giá bán lẻ tại Việt Nam của Galaxy S6 Edge tại Việt Nam hiện là 19,9 triệu đồng. Ngoài chi phí cho linh kiện đầu vào thì Samsung còn phải chi rất nhiều tiền cho nhân công, hoạt động vận chuyển, quảng cáo....
Quốc Thiện

>> xem thêm

Bình luận(0)