BlackBerry tiếp tục ra mắt điện thoại cảm ứng

Google News

(Kiến Thức) - MWC Barcelona 2015 dánh dấu sự trở lại của BlackBerry ở dòng điện thoại cảm ứng khi hãng này chính thức ra mắt điện thoại BlackBerry Leap.

Một phần ba doanh thu của BlackBerry vẫn đến từ điện thoại thông minh, và chủ yếu là các dòng điện thoại với bàn phím QWERTY vật lý truyền thống. Tuy nhiên, từ năm 2014, tư duy của hãng này đã có phần thay đổi khi quyết định chuyển qua màn hình cảm ứng bằng điện thoại BlackBerry Z3. Và mới đây, tại MWC 2015, BlackBerry cũng vừa giới thiệu điện thoại cảm ứng BlackBerry Leap.
BlackBerry tiep tuc ra mat dien thoai cam ung
 BlackBerry tiếp tục ra mắt điện thoại cảm ứng BlackBerry Leap
Leap được trang bị màn hình HD 5 inch có độ phân giải 1.280 x 720 pixel và mật độ điểm ảnh 293 PPI, camera sau 8 megapixel với khả năng quay video 1080p HD, bộ nhớ trong 16GB, RAM 2GB, pin có thể hoạt động liên tục trong 25 giờ. Bộ vi xử lý của Leap là Dual Core Snapdragon 400 1.5 GHz. BlackBerry Leap sẽ được bán vào tháng Tư với giá 275 USD.
BlackBerry đang mất dần sự ảnh hưởng trong lĩnh vực điện thoại thông minh. Theo thống kê mới nhất, các hệ điều hành BlackBerry chỉ còn chiếm 0.4% trong năm 2014 giảm sâu so với con số 1.9% năm 2013. Trong khi đó, thị phần của Android lại chiếm tới hơn 80%.
Vào năm 2014, BlackBerry cũng đã thử nghiệm một điện thoại cảm ứng mang tên Z3. Tuy nhiên, sản phẩm này không gây nhiều ấn tượng. Giám đốc điều hành của BlackBerry, John Chen, hy vọng BlackBerry Leap sẽ đáp ứng được kì vọng là sự đánh dấu sự trở lại của BlackBerry ở mảng điện thoại thông minh trong thời gian tới. 
N.T (Theo hinews)

Bình luận(0)