Vắc xin Ebola an toàn trong giai đoạn thử nghiệm đầu tiên

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà nghiên cứu mới đây tiết lộ, vắc xin Ebola thử nghiệm trên 20 tình nguyện viên bước đầu cho ra những dấu hiệu khả quan.

Theo một nghiên cứu ở New England Journal of Medicine, vắc xin được chế tạo để thúc đẩy sản xuất kháng thể chống lại vi rút Ebola trong hệ miễn dịch. Những tình nguyện tham gia thử nghiệm loại vắc xin này đã trải qua thời gian thử nghiệm 4 tuần, 1 nửa trong nhóm thử nghiệm đã được tiêm vắc xin thêm liều cao hơn, kết quả cơ thể họ sản xuất kháng thể chống vi rút tốt hơn.
 Các nhà nghiên cứu Mỹ trong giai đoạn nghiên cứu vắc xin Ebola.
Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng một số người tham gia thử nghiệm loại vắc xin này cơ thể cũng phát triển loại tế bào T trong hệ miễn dịch chống lại sự xâm nhập của các loại vi rút có hại.
Tiến sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và bệnh truyền nhiễm cho rằng đây là "yếu tố hứa hẹn" trong tình hình dịch Ebola vẫn đang bùng phát mạnh như hiện nay.
Đặc biệt, các nhà nghiên cứu cũng tiết lộ kết quả thử nghiệm vắc xin trong giai đoạn này chưa gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng nào.
Đây được xem là tín hiệu khả quan trong cuộc chạy đua tìm phương pháp phòng chống và điều trị căn bệnh này. Theo báo cáo mới nhất của WHO, Ebola đã giết chết 5.600 người dân ở Tây Phi, hầu hết thuộc các quốc gia Guinea, Liberia và Sierra Leone.
Linh Chi (Theo AP)

Bình luận(2)

Minh Hiền

Lê Thúy

Mong thế giới sớm nghiên cứu thành công vacxin phòng trống dịch ebola nguy hiểm chết người này, giúp cho người dân các nước trên thế giới không phải lo lắng vì bệnh dịch.

Minh Hiền

Tuấn Trọng

Đã có quá nhiều người chết vì căn bệnh này rồi, mong là vắc xin và thuốc chữa phát huy tốt hiệu quả.