Làm đẹp bằng táo mèo

Google News

(Kiến Thức) - Quả táo mèo khi phơi, sấy khô gọi là Sơn tra, một vị thuốc của Đông y có vị chua ngọt tốt cho tiêu hóa, tim mạch và còn làm đẹp.

 Táo mèo có nhiều công dụng không ngờ.
Trị mụn: Nếu bạn đang có những đốm mụn nổi loạn, hãy sử dụng giấm táo để chấm lên vùng da bị mụn và để qua đêm. Giấm táo sẽ làm những nốt mụn nhanh chóng biến mất.
Điều trị da nhờn: Bạn hãy trộn một phần giấm táo với 1 phần nước lạnh. Hỗn hợp sẽ hoạt động như một chất làm se da đồng thời cũng giúp làn da mịn màng, thu nhỏ lỗ chân lông. Từ đó điều trị da nhờn hiệu quả.
Kem dưỡng da ban đêm: Chỉ cần trộn một nửa chén dầu ôliu với 1/4 chén giấm táo và 1/4 cốc nước, thoa đều lên da. Dầu ôliu có tác dụng dưỡng da, giấm giúp loại bỏ tế bào chết và vi khuẩn gây mụn.
Trắng da toàn thân: Đổ 1 tách giấm táo vào nước tắm của bạn hằng ngày, kiên trì trong một thời gian, bạn sẽ có làn da trắng trẻo, mịn màng và chắc khoẻ.
Loại bỏ mùi cơ thể: Giấm táo có thể loại bỏ dần mùi hôi và hôi chân bằng cách dùng khăn ấm với một ít giấm táo lau những vùng có mùi khó chịu 1  - 2 lần/tuần.
Lương y Vũ Quốc Trung (Hội Đông y Việt Nam)

Bình luận(0)