Chữa chóng mặt, phong thấp bằng Đông y

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh phong thấp, đau nhức hay chóng mặt ... là những căn bệnh phụ nữ thường mắc phải. các chuyên gia khuyên nên dùng các loại thuốc đông y để trị.

Chữa chóng mặt

Chứng chóng mặt ở phụ nữ thường rất hay xảy ra, nhất là ở lứa tuổi trung niên, người sinh nở nhiều lần. Mỗi cơn chóng mặt có thể cảm thấy như đổ cửa, đổ nhà, đứng lên ngồi xuống không vững, mặt tối sầm, nảy đom đóm.

Cách chữa trị:

- Mỗi ngày ngắt lấy mười ngọn cây ké đầu ngựa (thứ này hay mọc ở vườn hoang), với hai chục lá kinh giới cho vào trong ấm tích rồi đổ nước sôi vào để hãm (như cách hãm chè tươi). Dùng nước này uống cả ngày thay nước. Kiên trì như vậy càng lâu càng tốt, chỉ có lợi, không hại gì đến sức khỏe.

- Bẻ lấy một nắm cành lá cây cối xay, thái nhỏ sao vàng rồi đổ xuống chỗ đất sạch, úp nồi rang nóng lên trên. Khi nào rút hết hơi nóng sẽ bốc cành lá đó lên để đun uống. Mỗi lần bốc lấy một nắm to, cho ba bát nước đun cạn còn một bát uống lúc đói. Uống độ ba ngày liền sẽ thấy dễ chịu.
 Dùng thuốc đông y vừa an toàn vừa hiệu quả đối với bệnh chóng mặt và phong thấp.

Chữa chứng phong thấp đau nhức

Chứng phong thấp đau nhức xương ở nước ta rất nhiều người mắc phải. Phụ nữ hay nam giới khi giở trời trái gió thường bị sưng đỏ đau nhức, hoặc nhức om trong xương, trong thịt. 

Cách chữa trị:

- Cành dâu (bóc vỏ xanh bên ngoài) một nắm.
- Rễ cỏ xước một nắm.
- Đậu đen một chén con.
- Rễ gấc một nắm nhỏ.
- Rễ cây lá lốt một nắm nhỏ.
- Cánh bèo cái (vặt bỏ rễ) một nắm.

Các thứ trên thái nhỏ, sao vàng, úp nồi rang nóng xuống đất cho rút hết hơi nóng, sau đó cho bốn bát nước vào sắc cạn lấy một bát. Khi uống nên pha vào một thìa hoặc một chén rượu con, tùy người uống được rượu nhiều hay ít. Người không uống được rượu thì thôi. Uống xong nên ăn một bát cháo nóng và đắp chăn nằm nghỉ. Vừa mới uống thuốc không nên tắm rửa nước lạnh, làm việc ở nơi có nước lạnh, gió lạnh.

Người vốn có chứng phong thấp đau nhức thì thường ngày nên giữ gìn tránh gió lạnh, nước lạnh, tránh những nơi ẩm thấp. Mùa hè tránh đi ở ngoài nắng, không nên ngâm chân xuống nước khi chưa ráo mồ hôi. Khi trời chiều sương mù không nên ra ngoài sớm.

Phụ nữ đương thời kì sinh nở, cho con bú mà có hiện tượng phong thấp cũng nên uống bài này. Không nên tự mua uống những loại thuốc phong thấp linh tinh có nhiều vị cay nóng có thể ảnh hưởng đến kinh nguyệt, sữa nuôi con.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU

L. Phương

Bình luận(0)