Ứng dụng đuổi muỗi bằng điện thoại Android ít người biết

Google News

(Kiến Thức) - Một số ứng dụng đuổi muỗi trên Android được cung cấp để đáp ứng nhu cầu cho người dùng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đến phần mềm hữu dụng này.

Nhiều ứng dụng đuổi muỗi trên Android có khả năng đuổi muỗi như Anti Mosquito Free hay Anti-Mosquito Ultra-Sonic Pro. Không cần sử dụng đến hóa chất hay mất công vợt muỗi, chỉ cần bật các ứng dụng này lên là lũ muỗi tự động tránh xa bạn. Tuy nhiên không phải người dùng nào cũng biết rõ tường tận về những ứng dụng này.
Theo các nhà nghiên cứu, những ứng dụng này có thể phát ra sóng âm thanh với tần số cao trên 15 kHz bằng loa ngoài của các thiết bị di động. Với tần số này con người không thể nghe thấy các âm thanh được phát ra, nhưng ngược lại nó lại có tác dụng đối với loài muỗi.
Âm thanh được phát ra được mô phỏng theo tần số âm thanh từ tiếng đập cánh của chuồn chuồn hoặc loài dơi, những kẻ thù của loài muỗi. Chính vì vậy mà nó có thể đuổi muỗi ra khỏi phạm vi mà sóng âm thanh còn tác dụng.
Sau đây là cách dùng smartphone để đuổi muỗi hữu hiệu bạn có thể tham khảo.
Bước 1: Các bạn cần tải ứng dụng đuổi muỗi.
Bước 2: Khởi chạy ứng dụng.
Ung dung duoi muoi bang dien thoai Android it nguoi biet?
Cách đuổi muỗi bằng điện thoại Android. Ảnh: Genk.
Bước 3: Chọn vào tần số mong muốn, nên chọn tần số cao để tai người không nghe thấy được, sau đó bạn có thể yên tâm tắt màn hình để điện thoại phát âm thanh để xua muỗi. 
Ung dung duoi muoi bang dien thoai Android it nguoi biet?-Hinh-2
Bạn có thể tự chọn tần số mong muốn để đuổi muỗi. Ảnh: Trangcongnghe.
Bước 4: Trong trường hợp bạn không muốn điện thoại đuổi muỗi nữa hay chọn vào nút Stop để kết thúc.
Ung dung duoi muoi bang dien thoai Android it nguoi biet?-Hinh-3
Nhấn dừng nếu không muốn dùng ứng dụng. Ảnh: Genk. 
Mỗi tần số khác nhau sẽ có tác dụng với một số loại muỗi khác nhau. Một trong những nhược điểm của ứng dụng này là ở mức tần số thấp tai bạn sẽ bị ảnh hưởng, chỉ nên dùng mức tần số cao.
Mời bạn đọc xem video Những smartphone chóng nước cho ngày hè.
Nguồn: Zing.
Chi Bảo (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)