Tận dụng smartphone cũ để có camera hành trình đa năng

Google News

Hiện nay các camera hành trình cho xe hơi có mức giá khá cao thì việc sử dụng một chiếc smartphone cũ sẽ là lựa chọn tiết kiệm hơn.

Tan dung smartphone cu de co camera hanh trinh da nang

Ảnh minh họa.

So với camera hành trình thông thường, smartphone khi được sử dụng với chức năng tương tự sẽ có một số ưu điểm như chất lượng hình ảnh cao hơn camera hành trình giá rẻ. Do có hệ điều hành nên sẽ có nhiều chức năng cao cấp như dẫn đường, hiển thị tốc độ.
Tuy nhiên vì đây là một chiếc điện thoại nên cũng có một số hạn chế. Đó là không thể hoạt động tốt trong thời gian dài do pin của máy không đủ hoặc một số smartphone bị quá nóng khi quay phim lâu. Nhưng những điểm hạn chế này có thể khắc phục bằng một số cách.
Để thực hiện biến smartphone cũ thành camera hành trình, người dùng cần chuẩn bị một số phụ kiện. Giá gắn smartphone cho xe hơi, dây sạc usb loại dài, và sạc USB cho xe hơi qua đầu châm thuốc. Một số mẫu xe gần đây đã trang bị cổng USB hoặc đầu giải trí trên xe đã có sẵn cổng này thì không cần trang bị sạc. Thẻ nhớ dung lượng lớn với smartphone có bộ nhớ trong hạn chế.
Đầu tiên, chiếc smartphone cũ nên được khôi phục lại phần mềm ban đầu. Việc này sẽ giải phóng khá nhiều dung lượng bộ nhớ trong, các ứng dụng chạy ngầm của điện thoại cũng sẽ bị loại bỏ. 
Sau đó với điện thoại Android, người dùng cài đặt ứng dụng AutoGuard Dash Cam (https://play.google.com/store/apps/details?id=com.hovans.autoguard) và iOS sử dụng ứng dụng DashCam (https://itunes.apple.com/us/app/dashcam/id396087757?mt=8).
Đây là 2 ứng dụng miễn phí cho phép ngươì dùng quay phim hành trình với chất lượng tốt kết hợp với ghi lại nhật ký hành trình theo GPS, hiển thị tốc độ…
Tan dung smartphone cu de co camera hanh trinh da nang-Hinh-2
 AutoGuard Dash Cam cho phép vừa ghi hình, vừa hiển thị thông tin dẫn đường
Sau khi cài đặt ứng dụng, người dùng tiến hành lắp đặt bằng cách gắn smartphone lên bộ giá phía trước xe. Sau đó luồn dây sạc qua khe của lớp trần xe sang phía ghế lái phụ để tới cổng sạc. 
Khi sử dụng smartphone làm camera hành trình cho xe, người dùng nên lắp Sim cho điện thoại và duy trì gói cước 3G để có thể sử dụng Internet để tải bản đồ hay thậm chí biến chính chiếc smartphone này thành bộ phát Wifi cho xe. Bên cạnh đó cũng không nên sạc liên tục mà chỉ sạc khi đến một mức pin nào đó do vừa dùng vừa sạc sẽ làm cho chiếc điện thoại nóng lên đáng kể.
Theo VOV

Bình luận(0)