5 mẹo ẩn giúp dùng iPhone sướng hơn, ai không biết sẽ rất tiếc

Google News

Những thủ thuật nhỏ nhưng có võ này sẽ nâng trải nghiệm của bạn cùng chiếc iPhone lên một tầm cao mới.

Nhiều người cho rằng iPhone là một chiếc smartphone đơn giản và dễ sử dụng. Thế nhưng, bạn đã chắc chắn mình biết hết những thủ thuật của nó chưa?
Chế độ gõ phím bằng một tay
 
Những chiếc iPhone có màn hình lớn thật tuyệt vời, thế nhưng nó đồng nghĩa với việc bạn không thể gõ được phím bằng một tay nữa. Thật may mắn là Apple có phát triển một tính năng có thể giải quyết được vấn đề này trong iOS 11.
Theo đó, tính năng mới cho phép người dung dồn cách phím trên bàn phím ảo về bên trái hoặc bên phải sao cho phù hợp với thói quen để có thể gõ được phím bằng một tay. Để làm điều này, tất cả những gì bạn cần làm là nhấn giữ vào biểu tượng Keyboard (thường có hình là quả địa cầu) và chọn hướng bàn phím tương ứng.
Bạn cũng có thể vào Settings > General > Keyboards > One Handed Keyboard để thực hiện tùy chỉnh này.
Chỉnh hiển thị ký tự cho dễ đọc hơn
 
Đôi khi việc đọc các ký tự trên iPhone không hề dễ dàng, nhất là khi bạn đang dùng những chiếc máy có kích thước màn hình nhỏ. Trong khi đó, nhiều người chưa biết Apple cho phép bạn chỉnh chữ sao cho lớn hơn, đậm hơn và từ đó dễ đọc hơn.
Hãy vào Settings > General > Accessibility, chọn Larger Text để chỉnh cỡ chữ lớn hơn hoặc Bold Text để chọn chữ bôi đậm.
Tại các chế độ rung thông báo tùy biến
 
Một người dùng di động bình thường thường nhận được khá nhiều loại thông báo mỗi ngày. Và sẽ thật tuyệt vời nếu như đối với mỗi loại thông báo, iPhone lại rung theo một kiểu khác nhau. Thực tế, iPhone cho phép bạn làm điều này chỉ cần bằng cách vào Settings > Sounds > Chọn loại thông báo > Vibration. Đến đây, hãy tiếp tục cuộn xuống và chọn Create New Vibration.
Gửi ảnh theo cách nhanh hơn bao giờ hết
 
Nếu chưa sử dụng tính năng AirDrop, đã đến lúc bạn tận dụng nói bởi thực tế đây là cách đơn giản để chuyển file giữa các thiết bị Apple. Trong khi đó, AirDrop lại cực kì dễ sử dụng. Bạn chỉ cần chọn Share tương ứng với tệp tin mà mình muốn chia sẻ và nếu AirDrop đã được mở sẵn trên cả thiết bị đi và đến, bạn sẽ nhìn thấy danh sách các thiết bị sẵn sàng nhận file tại đây.
Một số thủ thuật hay khi nhắn tin
 
Khi nhắn tin trong iOS, nhấn hai lần nút dấu cách sẽ tương ứng với một dấu chấm. Khi gõ phím, bạn cũng có thể lắc iPhone để gõ lại kí tự cuối cùng mình vừa nhập vào.
Theo Lê Nam Khánh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)