3 bước “cứu” điện thoại khi bị rơi xuống nước

Google News

Những cách đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn "cấp cứu" cho chiếc điện thoại của mình khi chẳng may làm rơi xuống nước:

3 bước "sơ cứu" điện thoại khi chẳng may bị rơi xuống nước
Bước 1: Tháo hết mọi bộ phận trong điện thoại ra. Bộ phận nào có thể tháo được cứ tháo như: Sim, pin, nắp điện thoại...
Lưu ý: Tuyệt đối không được mở nguồn. Nếu mở lên điện thoại sẽ bị chập mạch điện tử ngay lập tức.
Sau khi tháo rời mọi bộ phận của điện thoại, dùng khăn khô lau sạch. Nhớ là phải lau cho thật sạch, thật ráo.
 
Bước 2: Lấy máy sấy tóc sấy từng bộ phận cho khô hẳn. Sấy khoảng 30 phút. Sấy từng kẽ hở của điện thoại cho đến khi nào khô thì thôi.
 
Bước 3: Cũng là bước quan trọng nhất
Lắp ráp điện thoại lại rồi bỏ vào trong một túi gạo và để vậy trong 3 ngày.
Cách này để gạo hút sạch mọi vết ẩm ướt còn lại. Hãy kiên nhẫn chờ đợi. Vì làm cách này thì điện thoại mới thật sự khô ráo và hoạt động ổn định lại. Sau 3 ngày thì mở nguồn lên và sử dụng lại như bình thường.
 
Một số cách khác "cấp cứu" cho chiếc điện thoại rơi vào nước:
1. Để trên nóc tivi. Bạn có thể để di động ướt trên nóc tivi, vì tivi thường phát nhiệt qua các lỗ thoát trên nóc. Cách này có thể không có tác dụng với tivi LCD treo tường, thường phát sinh nhiệt rất thấp.
2. Để di động gần lò vi sóng. Bạn cũng có thể để di động ướt gần lỗ thông hơi phía sau của lò vi sóng. Lỗ thông hơi này có thể phát nhiệt thấp đủ giúp làm khô di động.
3. Để phía trước điều hòa. Bạn có thể di động ướt phía trước điều hòa. Không khí từ điều hòa rất khô, sẽ làm bay hơi nước nhanh hơn.
4. Để di động dưới ánh nắng. Nếu không có thời gian sấy khô, sau khi lau sạch nước trong di động bằng giấy hoặc khăn khô, bạn có thể để di động đó ở chỗ có ánh mặt trời như cửa sổ nhưng không nên để quá lâu. Hoặc bạn có thể sử dụng chất làm khô để hấp thụ hơi ẩm bám lại bên trong di động.
5. Dùng cồn. Nếu di động rơi vào nước muối, dùng các biện pháp trên có thể hình thành các tinh thể (chất muối) đọng lại trên bảng mạch của di động. Để loại bỏ các tinh thể muối, có thể dùng vải thấm chút cồn lau nhẹ lên bo mạch. Đừng đổ cồn trực tiếp lên những khu vực này và cũng đừng lắp pin đến khi vẫn còn mùi cồn.
6. Dùng bóp hơi. Nếu có sẵn cái bóp hơi (dùng để thổi bụi máy tính), bạn có thể dùng nó để thổi nước bám bên trong di động, nhất là ở những khe hẹp. Nhưng đừng nghĩ đến việc đi mua nó từ cửa hàng, vì bạn không có nhiều thời gian như vậy trong trường hợp khi cứu di động bị dính nước.
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)