Những tờ lịch cuối cùng

Google News

(Kiến Thức) - Quyển lịch chỉ còn mấy tờ cuối cùng, mỏng manh, xơ xác. Thế là lại hết một năm. Trái Đất kết thúc một vòng quay của nó quanh Mặt Trời. 

Chỉ đơn giản thế thôi. Nhưng đối với mỗi con người, 365 ngày là biết bao vui, buồn, sướng, khổ... Bởi thế khi giật xuống tờ lịch cuối cùng trong lòng mỗi người, kể cả những người vô tâm nhất cũng ngổn ngang bao tâm trạng.

 

Với những người hạnh phúc vậy là đã kết thúc một năm đầy niềm vui, của sự viên mãn. Có sự hài lòng xen lẫn tiếc nuối những điều tốt lành của năm qua và mong sao năm tới vẫn giữ được như vậy.

Với những người nghèo khó, đó là sự thở phào vì đã qua một năm vất vả chật vật và hy vọng sang năm tới sẽ có nhiều niềm vui, nhiều may mắn hơn.

Với những người tham công tiếc việc, lắm dự định, nhiều mong ước, 365 dường như quá ít để họ có thể làm hết những việc định làm.

Với kẻ lười biếng, một năm dường như quá dài để họ phải kéo dài lê thê quãng thời gian vô công rỗi nghề ngồi lê khắp nẻo.

Với người còn cô đơn là kết thúc một năm lạnh lẽo với hy vọng một năm mới sẽ mang lại niềm vui mới.

Dù có mong muốn hay không thì cũng đã đến lúc phải bóc đi tờ lịch cuối cùng để thay vào đó một quyển lịch mới. Để Trái Đất bắt đầu một vòng quay mới và con người bắt đầu một năm mới với những kế hoạch, dự định mới.

Có người bảo ngày 20/10/2010 hay ngày 12/12/2012 là một ngày đặc biệt vì những con số này không bao giờ lặp lại nữa. Nhưng tôi thấy mỗi ngày đều là một ngày đặc biệt vì chúng cũng chẳng lặp lại bao giờ. Thời gian như dòng nước đã trôi qua là không bao giờ lấy lại được nữa. Dù hết đêm thì trời lại sáng, hết mùa đông lại đến mùa xuân về. Cứ tuần tự như thế nhưng là một dòng chảy miên man không trở lại được. Vì vậy, hãy sống hết mình cho ngày hôm nay.

Mỗi sáng dậy hãy nghĩ ngày hôm nay mình sẽ làm những việc gì tốt đẹp... Và tối đến, trước khi ngủ hãy tự xét xem một ngày của mình đã trôi qua có ích hay vô ích. Nếu có gì chưa làm được thì làm ngay đi. Đừng để cộng dồn đến cuối năm mới ngồi nuối tiếc những tháng ngày hoang phí chả làm được việc gì.
Minh Anh

Bình luận(0)